Tin mới

Tướng Cương: Vi phạm của tướng Hoàng Công Hàm phải "nặng lắm mới bị kỷ luật cảnh cáo"

Thứ tư, 15/11/2017, 10:57 (GMT+7)

Theo tướng Cương, việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, xử lý, thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Thiếu tướng Hoàng Công Hàm là đúng thẩm quyền, chức năng.

Theo tướng Cương, việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, xử lý, thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Thiếu tướng Hoàng Công Hàm là đúng thẩm quyền, chức năng.

Thiếu tướng Hoàng Công Hàm. Ảnh: Báo Bắc Giang.

Sáng 15/11, Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, Bộ Công an cho rằng, việc một sỹ quan quân đội cao cấp như Thiếu tướng , Phó Tư lệnh quân khu 1 bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo thể hiện sự nghiêm minh, không có vùng cấm.

Theo tướng Cương, trong lực lượng quân đội và công an đều có Ủy ban kiểm tra và với quân đội là Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương. Tuy nhiên, việc kiểm tra, xem xét, xử lý vi phạm chỉ tiến hành với các trường hợp thuộc Quân ủy Trung ương quản lý.

Đối với cán bộ cấp Tư lệnh quân khu, quân chủng... sẽ do Bộ Chính trị quản lý còn với cấp hàm Phó Tư lệnh như trường hợp của Thiếu tướng Hoàng Công Hàm sẽ do Ban Bí thư quản lý. Đồng thời, việc xem xét, xử lý kỷ luật thuộc thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

"Đối với các vụ Formosa hay Trịnh Xuân Thanh trước đây, nhiều cán bộ bị xử lý, kỷ luật đều đã về hưu nhưng với việc xử lý kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, bà Hồ Thị Kim Thoa và giờ là Thiếu tướng Phó Tư lệnh quân khu 1 đã cho thấy sự nghiêm minh, không có bất cứ vùng cấm trong xử lý, kỷ luật.

Việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, xử lý, thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Thiếu tướng Hoàng Công Hàm như vậy cũng là đúng thẩm quyền, chức năng", tướng Cương nêu.

Cũng theo tướng Cương, quá trình theo dõi, cá nhân ông đã từng chứng kiến một số cán bộ, tướng lĩnh cấp cao của quân đội bị xem xét, xử lý, kỷ luật và tuy nhiên, số vụ việc như vậy không nhiều.

"Lĩnh vực quân đội không có liên quan nhiều, tiếp xúc đến việc quản lý kinh tế, xã hội như các Bộ Công thương, Ngân hàng, Tài nguyên - Môi trường, địa phương... nên tỷ lệ sỹ quan quân đội bị xử lý kỷ luật không nhiều.

Đặc biệt việc xem xét, xử lý kỷ luật đối với các tướng lĩnh cao cấp như Thiếu tướng Hoàng Công Hàm là rất hiếm.

Tuy nhiên, với kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với Thiếu tướng Hàm có thể thấy, những vi phạm của vị này phải nặng lắm mới bị thi hành kỷ luật cảnh cáo", tướng Cương nhấn mạnh.

Trước đó, căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với đồng chí Hoàng Công Hàm.

Đây là mức nặng thứ hai trong các hình thức kỷ luật Đảng. Đối với đảng viên chính thức hình thức thi hành kỷ luật có 4 mức: khiển trách, cảnh cáo, cách chức, khai trừ.

Thiếu tướng Hoàng Công Hàm sinh năm 1960, quê Lạng Sơn. Ông nhập ngũ năm 1979. Trải qua quá trình công tác ông từng giữ chức: Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn. Sau đó được bổ nhiệm giữ chức Phó Tư lệnh Quân khu 1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news