Tin mới

Tướng Đào Thanh Hải: Tàu cảnh sát đường thủy cạnh tàu cát tặc không phải của Hà Nội

Thứ năm, 05/07/2018, 18:14 (GMT+7)

Tướng Đào Thanh Hải cho hay, ông đã cho xác minh số hiệu tàu trong đoạn clip mà Chủ tịch Chung cho báo chí xem và xác định đây không phải là tàu cảnh sát đường thủy Hà Nội.

Tướng Đào Thanh Hải cho hay, ông đã cho xác minh số hiệu tàu trong đoạn clip mà Chủ tịch Chung cho báo chí xem và xác định đây không phải là tàu cảnh sát đường thủy Hà Nội.

Sáng 5/7, bên hành lang kỳ họp thứ 6 HĐND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trưng cho phóng viên báo chí xem đoạn clip ghi lại cảnh một số tàu khai thác cát trên sông Hồng cạnh tàu của cảnh sát giao thông đường thủy, thuộc địa phận huyện Phúc Thọ.

Chiều cùng ngày, Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, ông đã xem đoạn clip dài 25 giây và cho kiểm tra, xác minh số hiệu trên tàu, kết quả xác định đây không phải là tàu cảnh sát đường thủy Hà Nội.

"Bây giờ không biết tàu cảnh sát này là của Cục Cảnh sát đường thủy hay của Vĩnh Phúc. Đây là vùng giáp ranh giữa hai bên", Thiếu tướng Đào Thanh Hải nói và đề nghị phóng viên liên hệ thêm với Công an TP Hà Nội để nắm thông tin.

Tướng Đào Thanh Hải: Tàu cảnh sát đường thủy cạnh tàu cát tặc không phải của Hà Nội - Ảnh 1.

Thiếu tướng Đào Thanh Hải. Ảnh: An ninh Thủ đô

Trước đó, trao đổi bên hành lang kỳ họp HĐND vào chiều 5/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, thời gian qua, công an TP Hà Nội đã phối hợp với lực lượng của Bộ Công an nắm tình hình và tổ chức bắt giữ các tàu khai thác cát trái phép trên địa bàn.

Tướng Đào Thanh Hải: Tàu cảnh sát đường thủy cạnh tàu cát tặc không phải của Hà Nội - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Đức Chung.

Hơn 1 năm qua, công an TP cũng đã bắt giữ rất nhiều vụ. Tuy nhiên, tại Phúc Thọ và Ba Vì là cát hạt to, để phục vụ cho làm bê tông, có thể trộn vào cát vàng, nên nhiều đối tượng khai thác trái phép ở đây rất trắng trợn.

Chủ tịch Hà Nội cho biết, qua tình hình khai thác cát trái phép mà Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ phản ánh thì ông đã trao đổi với GĐ Công an TP để tiếp tục tổ chức nắm tình hình, ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng khai thác cát.

Về việc có hay không "bảo kê" cho hoạt động cát tặc ngay cạnh tàu cảnh sát số hiệu CSĐT – TDI 03 (lực lượng cảnh sát đường thuỷ) như clip quay được, ông Chung cho hay, sẽ giao cho Công an TP xác minh, làm rõ.

Tướng Đào Thanh Hải: Tàu cảnh sát đường thủy cạnh tàu cát tặc không phải của Hà Nội - Ảnh 4.

Hình ảnh số hiệu tàu CSĐT trong đoạn clip.

Theo ông Chung, đây là địa bàn giáp ranh giữa 3 địa phương Hà Nội, Vĩnh Phúc và Phú Thọ, vì vậy tình hình khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp.

"UBND TP Hà Nội, Phú Thọ và Vĩnh Phúc đã có ký về việc trao đổi và phối hợp đấu tranh ngăn chặn khai thác cát trái phép tại khu vực này rồi.

Trước tình hình phức tạp như hiện nay, trong thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp giữa các tỉnh để đôn đốc các cơ quan chức năng làm tốt hơn nhiệm vụ", ông Chung nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news