Tin mới

Tướng Phan Anh Minh: "Có hiện tượng không lo phá án, chỉ muốn vơ công trạng"

Thứ năm, 12/04/2018, 14:57 (GMT+7)

Lãnh đạo Công an TP HCM đã trao thư khen cho Công an quận Tân Phú, đồng thời nhắc nhở toàn bộ lực lượng công an không được "đùn đẩy" khi xảy ra vụ án.

Lãnh đạo Công an TP HCM đã trao thư khen cho Công an quận Tân Phú, đồng thời nhắc nhở toàn bộ lực lượng công an không được "đùn đẩy" khi xảy ra vụ án.

Sáng 12/4, Công an TP HCM và UBND quận Tân Phú đã trao thư khen cho Công an quận này sau khi phá 4 trọng án lớn trên địa bàn.

Thượng tá Tăng Châu Long - Phó trưởng Công an quận Tân Phú đã thông tin về 4 vụ trọng án này. Trong vụ án dùng súng cướp Ngân hàng TMCP An Bình ngày 31/3, công an đã bắt các nghi can Nguyễn Ngọc Khuê (31 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Nguyễn Trường Khải (35 tuổi) và Đào Ngọc Nam (28 tuổi, cùng ở quận Bình Tân)

Vụ quản lý cửa hàng điện thoại Viettel lên kế hoạch cùng bảo vệ trực ca đêm dàn cảnh bị trộm lấy đi gần 100 điện thoại (tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng), công an Tân Phú triệt phá, bắt các nghi can.

Tướng Phan Anh Minh: Có hiện tượng không lo phá án, chỉ muốn vơ công trạng - Ảnh 1.

Buổi đã trao thư khen cho Công an quân Tân Phú.

Tiếp đó, vụ nhóm 3 nghi phạm dùng súng bắn anh Nguyễn Thanh P. (30 tuổi, ngụ quận Tân Phú) bị thương nặng, ngay trước nhà.

Qua điều tra, công an xác định nghi phạm là Quang (30 tuổi), được thuê với giá 300 triệu đồng. Trong 2 nghi phạm còn lại thì 1 người được cho là chủ mưu của toàn bộ vụ việc bắn anh P.

Vụ án cuối cùng là đường dây cho vay nặng lãi. Hiện đã khởi tố 2 đối tượng Trần Đình Cường (SN 1990, quê Bắc Ninh) và Lê Văn Tư (SN 1990, quê Hải Phòng). Ngoài ra, cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ hành vi phạm tội của 6 đối tượng liên quan.

Tướng Phan Anh Minh: Có hiện tượng không lo phá án, chỉ muốn vơ công trạng - Ảnh 2.

Thượng tá Tăng Châu Long - Phó trưởng Công an quận Tân Phú .

Tại buổi trao thư khen, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP HCM cho biết, Công an TP rất ghi nhận công sức, tài năng, sự nhiệt huyết của Công an quận Tân Phú khi liên tiếp phá được những vụ án trọng điểm, gây xôn xao dư luận.

Ngoài những vụ án trên địa bàn, Công an quận Tân Phú còn chủ động, phá những vụ án ra ngoài địa bàn như ở quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, tỉnh Long An.

"Công an quận Tân Phú để lại bài học rất lớn về việc khai thác dữ liệu từ các thiết bị ghi hình. Hiện nay, khoa học kỹ thuật phát triển, cơ quan chức năng vận động người dân lắp các thiết bị ghi hình ở hàng quán, nơi công cộng.

Việc ghi hình là bằng chứng trung thực nhất, vì lời khai các nhân chứng đôi khi có sự sai lệch. Việc sử dụng các thiết bị ghi hình sẽ tối ưu được vác vụ án, điều tra dễ dàng hơn", Thiếu tướng Minh nói.

Bên cạnh khen ngợi chiến công của Công an quận Tân Phú, Phó giám đốc Công an TP HCM cũng nhắc nhở một số đơn vị thuộc Công an TP HCM về vấn nạn "đùn đẩy" khi xảy ra việc.

"Nhiều đơn vị chưa hăng hái giải quyết, để lỡ thời cơ, chỉ lo xem xét  trách nhiệm của ai. Khi chuyên án phá thành công lại vơ công trạng về mình. Hiện tượng này cho đến nay vẫn tồn tại, công an TP phải khắc phục điều đó", Phó giám đốc Công an TP HCM nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news