Tin mới

Tuyển sinh 2018: Dự kiến bỏ điểm sàn đại học, giảm 50\% điểm ưu tiên khu vực

Thứ tư, 07/02/2018, 21:17 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT đang dự kiến điều thay đổi điểm cộng ưu tiên khu vực ở đợt tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018 so với các năm trước.

Bộ GD-ĐT đang dự kiến điều thay đổi điểm cộng ưu tiên khu vực ở đợt tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018 so với các năm trước.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Vietnamnet, Bộ GD-ĐT đang dự kiến, điểm ưu tiên khu vực xét tuyển ĐH, CĐ năm 2018 sẽ giảm 50% so với những năm vừa qua. Điểm cộng ưu tiên khu vực mà thí sinh được cộng tối đa sẽ là 0,75 điểm. Theo đó, chênh lệch giữa các khu vực chỉ còn 0,25 điểm thay vì 0,5 điểm như hiện hành.

Những thay đổi trong quy chế tuyển sinh có thể rút ngắn khoảng cách giữa các khu vực. ẢNh internet

Cụ thể, điểm ưu tiên mà thí sinh thuộc Khu vực 1 được hưởng khi tham gia xét tuyển ĐH, CĐ cao nhất là 0,75 điểm thay vì 1,5 điểm như trước đây. Thí sinh thuộc Khu vực 2 được cộng 0,25 điểm (thay vì 0,5 điểm như trước đây) và Khu vực 2 - Nông thôn là 0,5 điểm (trước đây là 1 điểm). Thí sinh Khu vực 3 thuộc các quận nội thành của thành phố trực thuộc trung ương thì trước đến nay đều không được hưởng điểm ưu tiên khu vực.

Tuy nhiên, những trường hợp học cùng trường nhưng tại hai địa điểm khác nhau dẫn đến người được cộng người không vẫn sẽ xảy ra. Đây mới chỉ là dự kiến. Sắp tới, Bộ GD&ĐT sẽ ra dự thảo để lấy ý kiến trước khi ban hành quy chế chính thức.

Ngoài vấn đề liên quan điểm ưu tiên khu vực, Bộ GD&ĐT cũng dự kiến bỏ điểm sàn đại học. Thay vào đó, bộ sẽ quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào riêng đối với các trường ĐH, CĐ sư phạm và các ngành đào tạo giáo viên. 

 

Bên cạnh đó, nguyên tắc làm tròn điểm thi THPT quốc gia cũng có sự thay đổi. Điểm lẻ của tổng điểm toàn bài thi được làm tròn đến 2 chữ số thập phân thay vì làm tròn 0,25 như trước đây. Như vậy, những trường hợp thí sinh đạt 4,99 điểm sẽ giữ nguyên điểm này, không làm tròn lên 5 điểm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news