Tin mới

Uẩn khúc vụ thầy giáo dạy nhạc khóa trái cửa, treo cổ tự tử trong nhà trọ

Thứ hai, 02/11/2015, 19:10 (GMT+7)

Liên quan vụ thầy Nguyễn Xuân H. - giáo viên dạy nhạc tại trường tiểu học ở Hương Khê (Hà Tĩnh) treo cổ tự tử trong phòng trọ, một nguồn tin cho hay, trước khi xảy ra vụ việc, thầy H. có yêu một cô giáo mầm non trên địa bàn nhưng người này lại mới lấy chồng cách đây không lâu.

Liên quan vụ thầy Nguyễn Xuân H. - giáo viên dạy nhạc tại trường tiểu học ở Hương Khê (Hà Tĩnh) treo cổ tự tử trong phòng trọ, một nguồn tin cho hay, trước khi xảy ra vụ việc, thầy H. có yêu một cô giáo mầm non trên địa bàn nhưng người này lại mới lấy chồng cách đây không lâu.

Theo thông tin từ người dân địa phương, thầy giáo Nguyễn Văn H. (40 tuổi, trú tại xã Hương Xuân, huyện Hương Khê) vốn là con liệt sỹ. Bố của anh hy sinh tháng 3 năm 1975. Sau đó, người mẹ đi lấy chồng và sinh thêm một người con trai.

Sau khi kết thúc việc học phổ thông, anh được cử đi học lớp Trung cấp nhạc theo Chính sách ưu tiên của các xã miền núi và chế độ ưu tiên đối với gia đình người có công. Sau đó, anh được phân công phụ trách dạy môn nhạc tại trường Tiểu học Hương Trà (xã Hương Trà, huyện Hương Khê) từ năm 2012.

Theo tìm hiểu, trước đây, anh vẫn ở chung nhà với mẹ, bố dượng và cậu em trai ở Hương Xuân. Gia cảnh được liệt vào diện khó khăn. Bản thân anh H. vốn có tiền sử về bệnh tâm thần từ hồi còn học cấp 3 nên gia đình cũng từng phải rất chật vật khi chạy chữa cho anh. Cách đây mấy tháng, gia đình có tổ chức đám cưới cho cậu em trai sau anh. Do chật chội, thiếu thốn về chỗ ăn ở, sinh hoạt nên anh quyết định thuê nhà gần trường học ở thôn Tân Hương, xã Hương Trà để được thuận tiện hơn.  

Chủ nhà mà thầy giáo H. thuê trọ vốn là người địa phương. Do kinh tế khó khăn nên cả gia đình người chủ này đã đưa nhau vào Nam làm thuê kiếm sống. Nhà để không, anh đã đến thuê lại và sống một mình. 

Phía ngoài căn nhà trợ nơi thầy giáo dạy nhạc treo cổ tự tử. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Được biết, cách đây không lâu, anh có yêu một cô gái là giáo viên dạy lớp mầm non trên địa bàn. Những người quen thân của anh đều biết về chuyện tình cảm này. Tuy nhiên, sau đó, cả hai chia tay nhưng không ai rõ lý do. Và cô gái kia cũng vừa mới lấy chồng.

Đồng nghiệp của thầy H. chia sẻ, từ thời điểm đầu năm học 2015 - 2016, thầy H. thường có những lời nói, biểu hiện không bình thường. Trước khi xảy ra vụ việc khoảng 1 tuần, thầy H. xin nhà trường nghỉ dạy mấy hôm, nói là đi chữa bệnh cảm cúm, đau họng. Do thầy H. nghỉ đã làm giấy phép nên cũng không ai nghi ngờ gì về sự vắng mặt của thầy ở trường.

Hôm 31/10, trong khi đi qua nhà trọ của thầy H., thấy chiếc xe máy của thầy H. dựng bên ngoài nhưng cửa nhà lại đóng, cô Yến (giáo viên trường Tiểu học Hương Trạch) thấy bất thường nên mới vào nhà trọ để kiểm tra xem thầy H. có nhà không.

Lúc vào, thấy cửa nhà bị khóa trái, phát hiện có dấu hiệu bất thường, cô đã gọi mọi người ở gần đó tới phá cửa. Và rồi khi cửa được phá xong, ai nấy đều hốt hoảng khi thấy thầy H. đã tử vong trong tư thế treo cổ. Sự việc sau đó nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng.  

Theo Trưởng Công an xã Hương Trà, khám nghiệm hiện trường cho thấy không có dấu hiệu bị ai đột nhập vào nhà. Sau khi khám nghiệm tử thi xong, lực lượng pháp y khẳng định đây là một vụ tự tử.

Trong quá trình khám nghiệm, cơ quan chức năng phát hiện tờ giấy xin nghỉ phép đi khám chữa bệnh của thầy giáo H. được kẹp trong một cuốn sổ cá nhân. Phía gia đình người xấu số cũng xác nhận, trước khi nhận hung tin về vụ việc, anh H. cũng thông báo cho người thân chuyện anh xin nghỉ dạy của mình. Do vậy, cho đến thời điểm hiện tại, không ai biết chuyện tình cảm trắc trở, chuyện bệnh tật hay có một uẩn khúc nào khác là lý do khiến anh tự vẫn.

Về phần chủ nhà nơi thầy giáo H. thuê trọ, sau khi xảy ra sự việc, gia chủ đã cho phép gia đình anh được đốt toàn bộ đồ đạc, vật dụng trong nhà liên quan tới người đã mất theo tập tục của địa phương. 

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news