Tin mới

Ùn tắc kinh hoàng trên các tuyến đường về tp. Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 14/02/2016, 19:31 (GMT+7)

Hết kỳ nghỉ Tết, những dòng người từ các tỉnh miền Tây, miền Đông đổ về TP.HCM để làm việc gây nên cảnh ùn tắc nhiều giờ trên các tuyến đường.

Hết kỳ nghỉ Tết, những dòng người từ các tỉnh miền Tây, miền Đông đổ về TP.HCM để làm việc gây nên cảnh ùn tắc nhiều giờ trên các tuyến đường.

Sau khi kết thúc kỳ nghỉ tết kéo dài 9 ngày, người dân các tỉnh miền Tây, miền Đông bắt đầu trở về TP.HCM để làm việc nên gây nên cảnh ùn tắc trên toàn tuyến quốc lộ 1. Riêng các tỉnh miền Tây, đoạn ngang qua khu vực tỉnh Tiền Giang diễn biến phức tạp.

Kẹt xe kéo dài hàng kilomet.

Cụ thể địa bàn các huyện Cái Bè, Cai Lậy, thị xã Cai Lậy đã xảy ra nhiều điểm ùn ứ giao thông nghiêm trọng. Tại các điểm “nóng” như: từ ngã Ba An Thái Trung lên đến ngã ba Văn Cang thuộc huyện Cái Bè; cầu Mỹ Quí - thị xã Cai Lậy có hàng nghìn xe gắn máy, xe ô tô nối đuôi nhau quay đầu về hướng TP.HCM.

Các phương tiện lưu thông phải mất nhiều giờ nhích dần mới lăn bánh qua khỏi đoạn đường chỉ vài km. Nhiều điểm khác ở Quốc lộ 1 cũng bị ùn tắc giao thông cục bộ do mật độ phương tiện lưu thông quá cao. Trong ngày, các lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đã tích cực điều tiết giao thông thông nhưng chỉ đảm bảo cho các phương tiện chạy với vận tốc rất chậm. Riêng xe tải thì được đi vào tuyến đường tránh thị xã Cai Lậy để giảm ùn tắc giao thông tại thị xã Cai Lậy.

Các phương tiện này phải mất hàng chục phút mới lăn bánh

Tại bến phà Vàm Cống, lượng xe từ các tỉnh An Giang, Kiên Giang, TP Cần Thơ về đông dẫn đến tắc nghẽn nghiêm trọng tại phía bờ An Giang từ sáng sớm đến cuối giờ chiều ngày 13/2 mới giảm. Dòng xe máy chen chúc nhau ken cứng bến phà, chủ yếu là sinh viên, công nhân, viên chức sau khi về quê nghỉ Tết đã đổ về TP HCM và các tỉnh miền đông để học tập, làm việc. Các ôtô xếp hàng dài nhiều km chờ qua phà. Phần đông các xe này chở du khách hành hương tại vùng Bảy Núi (An Giang) Hà Tiên (Kiên Giang)…

Theo ghi nhận, ngay tuyến đường dẫn chuẩn bị vào cầu Rạch Miễu từ hướng Bến Tre về Tiền Giang, đoàn xe rồng rắn nối đuôi nhau để chờ qua trạm thu phí, vượt cầu. Lực lượng, cảnh sát giao thông tỉnh Bến Tre đã cử nhiều toán cùng các lực lượng mặc sắc phục an ninh vất vả điều tiết.

Các lực lượng chức năng luôn có mặt tại các điểm nóng để điều tiết giao thông.

Theo các ngành chức năng, tối 13/2 số phương tiện từ các tỉnh miền Tây đổ về TP.HCM và các tỉnh miền Đông tiếp tục tăng cao nên các lực lượng chức năng luôn có mặt tại các điểm nóng để điều tiết giao thông.

Trên cao tốc Trung Lương nhiều xe nối đuôi nhau chạy tốc độ chậm, nhiều xe khách của Phương Trang đã phóng bạt mạng lấn vào len dành cho xe cấp cứu, sự cố để cố lấy chuyến quay lại các tỉnh miền Tây để đón các lượt khách khác. Tuy nhiên ở đầu cuối cao tốc này (điểm TP.HCM), Ban quản lý trạm thu phí đã kịp thời linh động dời hẵn dãy phân cách dành ưu tiên cho các len đường để xe vào các trạm, chỉ dành 2 trạm cho hướng ngược lại về Trung Lương nên lượng xe không bị ùn ứ.

Trên tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây hàng chục nghìn ôtô từ các tỉnh miền Đông đổ về phía nút giao An Phú (quận 2) để trở lại Sài Gòn.

Bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E) cho biết, từ ngày 28 Tết đến nay có gần 263.000 lượt xe qua cao tốc. Riêng ngày mùng 6 Tết, ước tính có hơn 50.000 lượt ôtô sử dụng tuyến đường này.

Trong khi đó, trên quốc lộ 1, đoạn qua khu vực huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) xảy ra kẹt xe kéo dài đến 4 km. Nguyên nhân được cho là xe du lịch cá nhân từ Nha Trang và Mũi Né đổ xô về lại TP HCM cộng với lưu lượng xe khách đông.

Cửa ngõ TP.HCM từ hướng phà Cát Lái (phía Đồng Nai) ùng ứ nghiêm trọng. Tại phà Cát Lái, từ 16h, hàng chục nghìn người từ hướng Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đổ về bến phà Cát Lái phía bờ Nhơn Trạch để trở lại Sài Gòn. Dòng người và xe máy xếp hàng dài chờ phà giữa nắng nóng, nhiều em bé mệt mỏi úp mặt ngủ luôn trên xe máy. Các chuyến phà từ phía Đồng Nai liên tục chở khách cập bến phía bờ quận 2, TP.HCM.

Thành Nhớ - Thanh Long

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.Hồ Chí Minh