Tin mới

Ứng dụng Zalo bị "sập" vì mất điện, hàng chục triệu tài khoản mất kết nối

Chủ nhật, 23/09/2018, 18:01 (GMT+7)

Bắt đầu từ sáng 23/9 nhiều dịch vụ của công ty VNG như Zing MP3, Zalo đều không thể sử dụng, người dùng tạm thời không thể truy cập.

Bắt đầu từ sáng 23/9 nhiều dịch vụ của công ty VNG như Zing MP3, Zalo đều không thể sử dụng, người dùng tạm thời không thể truy cập.

Chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, anh Duy (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Đang truy cập Zalo thì gặp trục trặc. Ban đầu tôi cứ tưởng mạng lỗi, phải tắt đi bật lại Wi-Fi. Sau đó chuyển sang 4G mà vẫn không truy cập được. Định xóa đi tải lại ứng dụng thì lên Facebook thấy thông tin nhiều người cũng gặp tình trạng tương tự”.

“Nếu bảo trì trang web với trang nghe nhạc thì có thể. Chứ cả Zalo và các máy chủ game đều hỏng thì chắc đã có vấn đề lớn xảy ra”, người dùng Facebook có tên Hoàng Thanh bình luận.

Zing News không thể truy cập

Đây là lần thứ hai trong năm 2018, VNG gặp phải sự cố mang tính hệ thống. Trước đó vào ngày 26/4, một thành viên trên diễn đàn Raidforums đã đăng đường link cho tải về hơn 163 triệu tài khoản Zing ID của công ty VNG. Dữ liệu khá chi tiết, bao gồm tên tài khoản, mật khẩu, email, số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ, số CMND – hộ chiếu… của các thành viên.

Phía VNG sau đó cho biết dữ liệu nói trên nằm trong số 160 triệu tài khoản Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ mà công ty đã phát hiện từ năm 2015. Tại thời điểm đó, công ty đã có biện pháp kỹ thuật nhằm ngăn chặn xâm nhập và hạn chế số người bị ảnh hưởng, theo Vnexpress.

Liên hệ với đại diện truyền thông VNG, đơn vị này cho biết đang kiểm tra nguyên nhân và thông báo đến với báo chí trong ngày hôm nay, theo Dân Trí.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin cho biết, nguyên nhân chính của sự việc sáng nay liên quan đến lịch cắt điện ở Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), nơi mà hệ thống quản lý nội dung của các trang báo trên và các sản phẩm của VNG đặt trung tâm dữ liệu.

Hàng loạt các dịch vụ do VNG cung cấp đồng loạt gặp vấn đề.

Ngoài ứng dụng Zalo, hàng loạt website của các báo điện tử lớn gồm Thanhnien.vn, Toquoc.vn, VOV.vn, Zing.vn, Laodong.vn… bất ngờ gặp vấn đề và không thể truy cập được nhiều giờ liền.

Nguồn tin trên cho biết, QTSC đã chủ động thông báo từ rất lâu đến các công ty đặt tại đây về Lịch cúp điện của Điện lực An Phú Đông nhằm thay thế 3 đầu cáp ngầm tại trạm T8-9, T12-13. Thời gian cắt điện sẽ diễn ra từ 9h đến 14h ngày 23/9.

Trong thông báo gửi đến các doanh nghiệp đặt văn phòng ở đây, QTSC cũng khuyến nghị các doanh nghiệp chủ ý để chủ động trong công việc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Zalo zing news bị sập