Tin mới

Uống nhầm axit vì tưởng là rượu, toàn bộ dạ dày bị teo nhỏ như trái cau

Thứ hai, 01/06/2015, 15:39 (GMT+7)

Do uống nhầm axit, toàn bộ dạ dày của anh Toàn bị bỏng, lở loét, hẹp môn vị. Khi mổ, dạ dày đã bị teo nhỏ như trái cau. Còn bản thân anh thì suýt mất mạng.

Do uống nhầm axit, toàn bộ dạ dày của anh Toàn bị bỏng, lở loét, hẹp môn vị. Khi mổ, dạ dày đã bị teo nhỏ như trái cau. Còn bản thân anh thì suýt mất mạng.

Theo tin tức từ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk), hôm qua (31/5), các bác sỹ bệnh viện này vừa tiến hành phẫu thuật thành công cắt toàn bộ dạ dày cũ nối thực quản hổng tràng có tạo túi chứa để cứu sống bệnh nhân này.

Bệnh nhân trong ca phẫu thuật trên là anh Nguyễn Kim Toàn (29 tuổi, trú tại thôn Phú Tân, xã Đắk Nang, H.Krông Nô, Đắk Nông).

Bệnh nhân Toàn đã được phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ dạ dày để giữ mạng sống

Trước đó, anh Toàn cùng với người thân, bạn bè tổ chức tiệc nhậu ở nhà bạn. Sau khi uống say và về nhà, anh vẫn còn có ý định uống tiếp. Do đã say, anh tưởng chai axit là rượu nên uống nhầm.

Khi người nhà phát hiện đã nhanh chóng đưa anh tới bệnh viện H.Krông Nô cấp cứu. Tại đây, anh được các bác sĩ súc ruột nhưng điều trị mãi vẫn không hết đau bụng.

Tiếp đó, anh được gia đình đưa đi các bệnh viện tại TP.HCM điều trị vẫn không thuyên giảm. Đến ngày 11/5/2015, anh tiếp tục được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh điều trị.

Sau khi kiểm tra bệnh lý, các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật cắt bỏ dạ dày, tạo túi chứa thay cho dạ dày cũ để cứu sống anh.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news