Tin mới

Vẫn còn một chiếc lốp vụ máy bay Vietjet gặp sự cố ở Buôn Ma Thuột chưa tìm thấy

Thứ bảy, 01/12/2018, 19:27 (GMT+7)

Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm chiếc lốp thứ 2 của máy bay gặp sự cố.

Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm chiếc lốp thứ 2 của máy bay gặp sự cố.

Báo Giao Thông đưa tin, liên quan đến việc máy bay Vietjet gặp sự cố ở Buôn Ma Thuột, ngày hôm nay (1/12), Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm chiếc lốp tàu bay thứ 2.

“Ngày hôm qua, lực lượng chức năng ưu tiên việc giải toả tàu bay, sửa chữa đường băng để sớm đưa sân bay vào khai thác. Việc tìm kiếm chiếc lốp tàu bay thứ 2 sẽ tiếp tục được triển khai trong ngày hôm nay. Cỏ tại sân bay bay Buôn Ma Thuột mọc cao quá đầu cũng khiến việc tìm chiếc lốp gặp khó khăn”, ông Đinh Việt Thắng cho hay.

Vành chiếc lốp tàu bay thứ 2 của máy bay Vietjet bị văng ra sau gặp sự cố lúc hạ cánh tại Buôn Ma Thuột đã được tìm thấy (Ảnh: báo Giao thông)

Cục trưởng Cục Hàng không VN cũng cho biết hiện chỉ có vỏ lốp thứ 2 chưa tìm thấy. Còn chiếc vành lốp thứ 2 đã tìm thấy ngay trong ngày hôm qua.

Như vậy, thông tin đã tìm thấy cả 2 chiếc lốp máy bay trong ngày hôm qua (30/11) là không chính xác.

Như đã đưa tin, vào 23h3 phút ngày 29/11, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không VietJet bay từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh.

Cụ thể hai bánh trước của máy bay bị mất trong quá trình hạ cánh nhưng máy bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột. Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm cho hành khách theo quy trình khai thác, toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn, trong đó có sáu hành khách bị chấn thương đã được kịp thời đưa vào BV đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khỏe. Hiện tại cả sáu hành khách đã được xuất viện.

Chiếc lốp đầu tiên của tàu bay A321 của Vietjet bị văng ra sau khi gặp sự cố khi hạ cánh tại Buôn Ma Thuột.

Theo Vietnamnet, sự cố máy bay hạ cánh bị bị mất bánh trước được Cục Hàng không xác định mức độ nghiêm trọng (nhóm B), đứng sau sự cố nhóm A (tai nạn - mức cao nhất trong tiêu chuẩn sự cố hàng không của ICAO). 

Ngoài hai lốp bị văng, hỏng càng trước, chiếc máy bay còn bị một số dị vật bắn vào thân và động cơ nên cần phải đánh giá toàn diện trước khi sửa chữa. 

Máy bay gặp sự cố A321 mới được Vietjet Air tiếp nhận từ Airbus hôm 15/11/2018. Hiện nhà sản xuất máy bay Airbus đã cử người đến sân bay Buôn Ma Thuột để phối hợp với nhà chức trách hàng không Việt Nam và VietJet Air để tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến máy bay hạ cánh bị bật lốp khỏi càng trước.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news