Tin mới

Vào viện thăm con, hoảng hồn thấy con lạnh ngắt, sữa trào lên mũi

Thứ hai, 16/03/2015, 11:08 (GMT+7)

Khi chị Hà đi xuống chỗ con nằm thì thấy ống hỗ trợ thở của bé tuột ra ngoài mà không ai biết, sữa tràn lên mũi, miệng và bụng của bé. Rờ đến người con chị thấy con lạnh ngắt.

Khi chị Hà đi xuống chỗ con nằm thì thấy ống hỗ trợ thở của bé tuột ra ngoài mà không ai biết, sữa tràn lên mũi, miệng và bụng của bé. Rờ đến người con chị thấy con lạnh ngắt.


 

Sáng 16/3, lễ tang cháu Lý Thanh Khôi (gần 3 tháng tuổi) huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đã được diễn ra.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, trưởng khoa hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết 10h30 ngày 15/3 bệnh nhi Khôi chết do suy hô hấp, suy tim, bệnh lý tim phức tạp, viêm phổi nặng.

Theo bác sĩ Tiến, bệnh lý tim phức tạp của bệnh nhi là đảo ngược phủ tạng, tim bé nằm bên phải, thất phải hai đường ra, thông liên thất, tồn tại lỗ bầu dục.

Trả lời trên Tuổi Trẻ, chị Lê Thị Hà - mẹ của bé kể lại: ngày 24/2 bé Khôi nhập viện khoa hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Nhi Đồng 1 do mắc bệnh viêm phổi, các bác sĩ còn nghi ngờ bé bệnh tim bẩm sinh.

Chị Hà (giữa) đau xót khi cháu Khôi tử vong.

Những ngày đầu điều trị bé được cho thở máy, nhưng hơn 10 ngày sau bác sĩ nói với gia đình bệnh bé đã thuyên giảm nên chuyển sang thở CPAP.

Tuy nhiên lúc 17h45 ngày 12/3, chị Hà vào thăm bé thì thấy ống hỗ trợ thở cho bé sắp tuột ra ngoài. Chị kêu một cô điều dưỡng lại nói: “Cô ơi, cô gắn lại cái ống oxy cho bé, nó sắp tuột ra ngoài rồi”.

Tuy nhiên cô điều dưỡng chỉ nhìn bé lạnh lùng và nói: “Có gì đâu, nó đang ở trong lỗ mũi của con chị đó” rồi bỏ đi.

Khoảng 20h, chị Hà sốt ruột, lo lắng muốn vô thăm con nhưng không vô được. Chị cứ ngồi đợi hoài tới lúc có một người vào cho con uống sữa, chị Hà vào theo.

Lúc đó, chị đi qua bàn bác sĩ và điều dưỡng trực thì thấy nhân viên y tế đang ăn xoài, ổi, nói cười rôm rả.

Chị đi xuống chỗ con nằm thì thấy ống hỗ trợ thở của bé tuột ra ngoài mà không ai biết, sữa tràn lên mũi, miệng và bụng của bé. Rờ đến người con chị thấy con lạnh ngắt.

Lúc đó, chị hô lên: “Cứu! cứu” thì các nhân viên mới chạy lại, họ đuổi chị ra ngoài để cấp cứu cho con chị nhưng cháu đã tử vong.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 - cho biết, bệnh viện đã hết sức cố gắng cứu chữa, nhưng cháu bé không qua khỏi. “Trong sáng 15/3, ban giám đốc đã gặp gia đình để lắng nghe các thắc mắc, góp ý. Vào ngày 16/3, bệnh viện sẽ họp hội đồng khoa học để đánh giá về ca này. Khi có kết luận của hội đồng, sẽ thông tin cho gia đình”- bác sĩ Hùng nói. Theo bác sĩ Hùng, về thái độ của ê kíp trực để cháu bé bị tuột ống thở, ống truyền sữa, sữa trào ra mặt… như người nhà phản ánh, ban giám đốc sẽ họp để biết lỗi tới đâu, nếu có sẽ xử lý nghiêm khắc. Bác sĩ Hùng cũng cho biết, bệnh viện cũng hỗ trợ gia đình trong việc đưa bé Khôi về quê lo hậu sự.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news