Tin mới

Ông Đinh La Thăng không đủ điều kiện được tại ngoại, về quê ăn Tết

Thứ tư, 24/01/2018, 14:44 (GMT+7)

Liên quan đến đề nghị của ông Đinh La Thăng được tại ngoại về quê ăn Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, thẩm phán Trương Việt Toàn - Phó Chánh tòa hình sự TAND TP Hà Nội đã chia sẻ về vấn đề này.

Liên quan đến đề nghị của ông Đinh La Thăng được tại ngoại về quê ăn Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thẩm phán Trương Việt Toàn - Phó Chánh tòa hình sự TAND TP Hà Nội đã chia sẻ về vấn đề này.

Theo báo Người lao động, thẩm phán Trương Việt Toàn - Phó Chánh tòa hình sự TAND TP Hà Nội, thẩm phán trong phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng và các đồng phạm từ ngày 8 đến 22/1, cho biết không có điều khoản nào quy định tại luật pháp cho phép ông Thăng được tại ngoại vào lúc này.

Theo thẩm phán Toàn, nếu tại ngoại phải có điều kiện theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, căn cứ vào luật, không có điều kiện nào cho phép ông Thăng được tại ngoại.

Tại HĐXX, ông Đinh La Thăng xin được tại ngoại về quê ăn Tết. Ảnh Trí thức trẻ

Trước đó, Vnexpress, Dân trí, Tuổi trẻ đưa tin, lức 8h40 ngày 17/1, HĐXX bắt đầu cho bị cáo Đinh La Thăng lên bục để nói lời sau cùng. Mở đầu phần nói lời sau cùng, bị cáo Thăng cảm ơn chủ tọa phiên tòa, HĐXX đã điều hành phiên tòa theo tinh thần đổi mới, dân chủ, công khai, khách quan theo Hiến pháp 2013, cải cách tư pháp… Ông Thăng cũng cảm ơn các luật sư đã tham gia phiên tòa với hiểu biết sâu sắc, ý kiến sắc sảo.

Ông Đinh La Thăng giãi bày tại tòa: "Tết này không phải đi công trường nữa nhưng phải vào tù. Các luật sư bảo bị cáo, hai cháu ngoại đến nay vẫn hỏi sao ông ngoại đi công tác lâu về thế.

Bị cáo mới được biết bố bị cáo đi cấp cứu chiều hôm kia tại bệnh viện Bạch Mai nên rất mong các cơ quan tố tụng cho bị cáo được thay đổi biện pháp ngăn chặn để bị cáo có thể chăm sóc bố bị cáo đang mắc bệnh hiểm nghèo và cho bị cáo được ăn Tết vui vẻ với gia đình, bạn bè, người thân.

Sau đó bị cáo sẽ chấp hành án phạt tù mà không biết bao giờ có thể ra được".

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Xác minh 2 căn hộ của ông Đinh La Thăng ở Hà Nội

Ngày 17/8, Cục Thi hành án dân sự TP. Hà Nội cho biết hiện đang tiến hành xác minh  2 căn hộ của bị án Đinh La Thăng (nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN) ở Mỹ Đình (Hà Nội) để đảm bảo việc thực hiện nộp án phí.