Tin mới

Chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ sẽ có đường cất, hạ cánh riêng tại Nội Bài

Thứ tư, 18/05/2016, 14:33 (GMT+7)

Theo dự kiến có 2-3 tàu bay tháp tùng chuyên cơ Tổng thống Obama từ Mỹ đến Việt Nam. Trong khi đó, tại sân bay Nội Bài, một đường cất hạ cánh được bảo vệ và cách ly dành riêng để phục vụ chuyên cơ.

Theo dự kiến có 2-3 tàu bay tháp tùng chuyên cơ Tổng thống Obama từ Mỹ đến Việt Nam. Trong khi đó, tại sân bay Nội Bài, một đường cất hạ cánh được bảo vệ và cách ly dành riêng để phục vụ chuyên cơ.

Dự kiến sáng ngày 23/5, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Theo tin tức trên báo VnExpress, ngoài hai chuyên cơ riêng chở Tổng thống Mỹ Obama và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hạ cánh tại sân bay Nội Bài, còn có 2-3 máy bay khác chở thương gia, cán bộ ngoại giao, nhân viên tháp tùng với tổng cộng khoảng 800 người.

Báo VnExpress, Giao Thông đưa tin, để đảm bảo phục vụ chuyên cơ, 5 phút trước khi chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ đáp xuống, một đường cất hạ cánh sẽ được dành riêng để phục vụ. Vị trí đỗ các máy bay này được bảo vệ và cách ly.

Được biết, khi chuyên cơ Tổng thống Mỹ hạ cánh, các đường lăn, khu vực sân đỗ đã được xác định sẽ từ chối phục vụ các chuyến bay thương mại. Đường lăn chỉ được phép trở lại hoạt động bình thường sau khi chuyên cơ đã lăn vào sân đỗ tàu bay.

Ví trí đỗ chuyên cơ của Tổng thống Mỹ Obama được bảo vệ, cách ly. Ảnh báo Giao Thông

Theo tin tức trên báo Dân Trí, sau khi rời chuyên cơ, Tổng thống Obama sẽ được đưa đến khu vực sân nghi lễ để thực hiện các nghi lễ đón tiếp. Sau đó, ông Obama sẽ đi tới cửa vào phía khu bay và đón tiếp tại sảnh tiếp tân trung tâm của nhà khách Vip A- ga T2- Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, được tiếp đón và ngồi nghỉ tại phòng khách cấp Nguyên thủ.

Ngoài sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, sân bay khác trong đó có sân bay Đà Nẵng được dùng dự bị. Các sân bay này đã được phía Mỹ kiểm tra an ninh để sẵn sàng đón chuyên cơ của Tổng thống Mỹ.

Theo quy định của ngành hàng không, không phải kiểm soát viên không lưu nào cũng được phép phục vụ chuyến bay chuyên cơ. Kiểm soát viên không lưu phục vụ chuyên cơ phải có trình độ nghiệp vụ cao, kinh nghiệm xử lý các tình huống bất trắc, thời gian điều hành không lưu liên tục từ 3 năm trở lên, và không mắc các sai phạm gây uy hiếp an toàn bay trong thời gian 12 tháng trước khi nhận nhiệm vụ.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, Tổng thống Mỹ Obama sẽ thăm Việt Nam từ ngày 23/5 đến chiều tối ngày 25/5.[mecloud]gZISrR6wH5[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news