Tin mới

Video: Bí thư TP.Vũng Tàu kêu gọi "biểu tình đúng cách, không quá khích"

Thứ sáu, 16/05/2014, 15:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trưa ngày 14/5 đoàn công nhân ước tính khoảng hơn 500 người xuất phát từ Khu công nghiệp Tân Thành, tiến về trung tâm TP.Vũng Tàu để tuần hành phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Haiyang Shiyou-981 trên vùng biển Việt Nam. Bí thư Thành ủy TP.Vũng Tàu Lê Xuân Tươi đã đến gặp đoàn tuần hành và kêu gọi mọi người "biểu tình đúng cách, không quá khích".

(Tinmoi.vn) Trưa ngày 14/5 đoàn công nhân ước tính khoảng hơn 500 người xuất phát từ Khu công nghiệp Tân Thành, tiến về trung tâm TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để tuần hành phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Haiyang Shiyou-981 trên vùng biển Việt Nam. Bí thư Thành ủy TP.Vũng Tàu Lê Xuân Tươi đã đến gặp đoàn tuần hành và kêu gọi mọi người "biểu tình đúng cách, không quá khích".

 

Video: Bí thư TP.Vũng Tàu kêu gọi "biểu tình đúng cách, không quá khích":

Theo tin tức, Bí thư Thành ủy TP.Vũng Tàu Lê Xuân Tươi xuất hiện trong trang phục áo sơ mi, quần tây, đầu đội mũ tai bèo, đã phát biểu qua loa cầm tay.

 “Thưa các bạn, thưa tất cả bà con, tôi rất cảm động vì chúng ta tổ chức một cuộc diễu hành để biểu thị thái độ yêu nước của mình trước sự ngang ngược của Trung Quốc khi đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của chúng ta, vi phạm chủ quyền rất là nghiêm trọng.

Bằng tình yêu nước của các bạn, của đồng bào chúng ta, các bạn tổ chức một cuộc diễu hành, bất chấp trời nắng, đường xa. Tôi hoan nghênh các bạn.

Và nhân dịp này, với tư cách là người lãnh đạo cao nhất của TP Vũng Tàu này, trước hết tôi ghi nhận thái độ rất văn minh của mọi người, đặc biệt là thanh niên chúng ta. Và tôi muốn rằng tất cả chúng ta biểu thị một thái độ quyết liệt nhưng có văn hóa. Chúng ta có những khẩu hiệu thu phục được nhân tâm và nói với Trung Quốc rằng dân tộc Việt Nam không lùi bước.

Thứ hai, tôi yêu cầu chúng ta không có hành động quá khích để gây thiệt hại cho trật tự công cộng, cho tài sản của quốc gia.
Và chúng ta cũng phải biết bảo vệ công ăn việc làm của chúng ta, không có hành động quá khích, tấn công vào những cơ sở kinh tế, dù những cơ sở đó không phải là của Việt Nam, mà là của Trung Quốc, của Hong Kong, của Đài Loan...

Điều đó nếu chúng ta làm sẽ thiệt hại đến nền kinh tế, thiệt hại đến công ăn việc làm của chúng ta. Đó là hành động khôn ngoan của dân tộc Việt Nam, của thế hệ trẻ khi thể hiện tinh thần yêu nước trước giặc ngoại xâm.

Và chúng tôi muốn các bạn tiếp tục diễu hành trật tự, theo lộ trình, cũng nên có điểm dừng để ăn uống nạp năng lượng, và nên kết thúc để chúng ta bảo vệ sức khỏe, tiếp tục công ăn việc làm. Và xong việc thì chúng ta sẽ gặp lại. Mong các bạn thực hiện tốt những điều tôi nói”.

Nguyên Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news