Tin mới

Video của chưởng môn Kiệt "điện" thu hút 30 triệu lượt xem trên báo Tây

Thứ hai, 09/10/2017, 16:29 (GMT+7)

Sau 3 tháng đăng tải video chương môn Huỳnh Tuấn Kiệt biểu diễn võ thuật, tới ngày 3/10, clip này đã đạt tới 30 triệu lượt xem, con số người xem ấn tượng nhất trang fanpage chuyên về võ thuật "Learn Self Defense".

Sau 3 tháng đăng tải video chương môn Huỳnh Tuấn Kiệt biểu diễn võ thuật, tới ngày 3/10, clip này đã đạt tới 30 triệu lượt xem, con số người xem ấn tượng nhất trang fanpage chuyên về võ thuật "Learn Self Defense".

Không chỉ tai tiếng chỉ ở Việt Nam, nước ngoài cũng rất tường tận về những lùm xùm của làng võ thuật Việt trong thời gian qua. Đặc biệt là việc võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt - Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo tung lên mạng clip thi triển võ thuật như kiểu "điện giật".

Clip biểu diễn võ thuật của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt được đăng tải vào tháng 7/2017.

Trên trang fanpage chuyên về võ thuật "Learn Self Defense" cũng đăng tải lên video vị chưởng môn bí ẩn này biểu diễn võ thuật cách đây 3 tháng. Điều ngạc nhiên là tới ngày 3/10, clip này đã đạt tới 30 triệu lượt xem, con số người xem ấn tượng nhất trang fanpage này.

Ngoài 30 triệu lượt xem, còn có rất nhiều bình luận, trong đó chỉ có số ít tin rằng môn "võ điện" là có thật còn phần lớn đều buông lời móc máy, không tin điều này là sự thật.

Trước đó, ngày 31/5, hãng truyền thông Ici Radio của Canada có bài viết với nhan đề: "Pierre-Francois Flores muốn hành động để giữ thể diện cho Kungfu".

Theo bài viết này, một hãng truyền hình đã tới Montreal (Canada) để phỏng vấn Pierre-Francois Flores và họ rất bất ngờ khi có một võ sư người phương Tây muốn "cứu" danh dự của võ thuật Trung Quốc.

Đầu tiên, hãng truyền thông Ici Radio nhắc lại chuyện Francois Flores – người luyện kungfu ở võ đường Nam Anh (Canada) từ 20 năm, có nhiều thành tựu với Hồng đai Tứ đẳng muốn thách đấu Từ Hiểu Đông.

Sau đó, tờ báo Canada tiếp tục đề cập tới việc Francois Flores muốn thách đấu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt phái Nam Huỳnh Đạo tại TP.HCM, với mục đích phơi bày sự thật về võ công môn phái này.

"Có một vị Chưởng môn với công lực cao siêu ở Việt Nam, đó là Huỳnh Tuấn Kiệt. Công phu của ông ta có thể tạo ra luồng điện và tấn công đệ tử của mình ở từ xa và đó là điều thật lập dị.

Đó là điều rất xa vời với thực tế và với chúng tôi, đó không phải là kungfu thực sự. Tôi không dạy cho học trò những cách phóng điện như thế.

Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo có thể đang chịu nhiều sức ép từ dư luận nhưng ông ấy sẽ chẳng thể che giấu ánh mặt trời đằng sau bàn tay của mình. Nếu thực sự ông ấy có thể phóng ra luồng điện, tôi sẵn sàng trở thành học trò của ông ấy. Nhưng hãy để tôi được đeo một đôi găng tay bằng cao su.

Giống như một vườn bách thảo – đó là nơi luôn có hàng ngàn người tham quan. Đó khu vườn rất đẹp đẽ nhưng nó phải được bảo vệ bởi những bức tường, một cánh cửa và những nhân viên bảo vệ để ngăn cho mọi thứ bị phá hoại.

Nó cũng như kungfu vậy. Đôi lúc người ta dựng lên những bức tường dối trá để che đi sự thật thì chúng ta phải can thiệp để giữ cho khu vườn đó được đẹp đẽ" - Ici Radio trích lời châm biếm của Francois Flores.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news