Tin mới

Video: Nhiều người tới ôm, bắt tay thăm hỏi ông Đinh La Thăng tại phiên tòa

Thứ hai, 19/03/2018, 10:39 (GMT+7)

Tại phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng và các đồng phạm sáng ngày 19/3, khi ông Thăng đi về phía chỗ ngồi của những người tham dự, nhiều người đã tới bắt tay thăm hỏi và ôm ông.

Tại phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng và các đồng phạm sáng ngày 19/3, khi ông Thăng đi về phía chỗ ngồi của những người tham dự, nhiều người đã tới bắt tay thăm hỏi và ôm ông.

Theo báo Pháp luật TP HCM, trong phần thủ tục của phiên xét xử sáng nay, luật sư Phan Trung Hoài (luật sư của ông Đinh La Thăng) đã đề nghị triệu tập một số cơ quan có liên quan như đại diện Bộ KH&ĐT, đại diện VPCP, đại diện NHNN Việt Nam, NHNN Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hải Dương, để xem xét điều kiện góp vốn cũng như việc thoái vốn của PVN tại OceanBank.

Phát biểu quan điểm tại tòa, đại diện VKS cho rằng đây là vụ án xét xử nhiều ngày, đối với nhiều bị cáo, đề nghị HĐXX tiếp tục triệu tập những người vắng mặt và triệu tập theo yêu cầu để họ đến phiên tòa. Trong những trường hợp cần thiết mà họ vắng mặt không lý do, đề nghị HĐXX áp dụng quy định của BLTTHS để đảm bảo sự có mặt của họ tại phiên tòa.

Chủ tọa tuyên bố HĐXX sẽ hội ý. Ngay sau đó, ông Đinh La Thăng rời khỏi chỗ ngồi, đi về phía chỗ ngồi của những người tham dự phiên tòa. Nhiều người tới bắt tay và ôm ông Thăng.

Video: Báo Pháp luật TP HCM

Sau khi hội ý, chủ tọa phiên tòa tuyên bố: Trong hồ sơ đã có đủ ý kiến của các cơ quan cũng như những người tham gia tố tụng khác mà luật sư đề nghị triệu tập. Tuy nhiên, đây là phiên tòa kéo dài nhiều ngày, trong trường hợp thấy cần thiết, HĐXX sẽ triệu tập theo yêu cầu của luật sư. Chủ tọa sau đó tuyên bố kết thúc phần thủ tục, chuyển sang phần xét hỏi.

Theo báo VnExpress, 7 bị cáo bị xét xử về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (điều 165 Bộ luật Hình sự 1999) gồm ông: Đinh La Thăng (cựu chủ tịch HĐQT PVN), Nguyễn Xuân Sơn (cựu phó tổng giám đốc PVN), Ninh Văn Quỳnh (cựu phó tổng giám đốc PVN), Nguyễn Xuân Thắng (63 tuổi, cựu thành viên Hội đồng Thành viên PVN), Nguyễn Thanh Liêm (63 tuổi, cựu thành viên Hội đồng Thành viên PVN), Vũ Khánh Trường (64 tuổi, cựu thành viên Hội đồng Thành viên PVN), Phan Đình Đức (58 tuổi, cựu thành viên Hội đồng Thành viên PVN).

Riêng ông Quỳnh bị truy tố thêm tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản (điều 280 Bộ luật Hình sự 1999).

Ông Đinh La Thăng mặc áo kẻ mầu ghi nhạt, đeo băng tang, tóc húi ngắn, trò chuyện vui vẻ với các bị cáo. Cùng ngồi hàng ghế đầu với ông Thăng là ông Ninh Văn Quỳnh.

Ông Phùng Đình Thực, cựu tổng giám đốc PVN, tham gia phiên tòa với vai trò người làm chứng có mặt ở phòng xử. Ông Hà Văn Thắm đứng ở hàng ghế cuối nghe phổ biến quyền và nghĩa vụ của người làm chứng.

Bà Phan Thị Hòa (cựu thành viên HĐTV PVN) có mặt, hai người còn lại là Hoàng Xuân Hùng, Đỗ Văn Đạo có đơn xin vắng mặt.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: pvn làm trái