Tin mới

Viên đá Mặt Trăng 5,5 kg, trị giá hơn nửa triệu USD được đưa về Việt Nam

Chủ nhật, 21/10/2018, 20:05 (GMT+7)

Viên đá Mặt Trăng rơi từ vũ trụ xuống sa mạc Sahara được tìm thấy năm 2017 với trọng lượng 5,5kg sẽ được đưa về chùa Tam Chúc (Hà Nam).

Viên đá Mặt Trăng rơi từ vũ trụ xuống sa mạc Sahara được tìm thấy năm 2017 với trọng lượng 5,5kg sẽ được đưa về chùa Tam Chúc (Hà Nam).

Viên đá Mặt Trăng 5,5 kg, trị giá hơn nửa triệu USD được đưa về Việt Nam
Viên đá từ Mặt Trăng nặng 5,5 kg.

Năm 2017, một khối đá Mặt Trăng có trọng lượng 5,5 kg được tìm thấy ở một vùng hẻo lánh trên sa mạc Sahara thuộc Mauritaia ở Tây Phi. Viên đá này được cho đã rơi từ trong không xuống Trái Đất từ hàng nghìn năm trước.

Những người tìm thấy đã đặt tên viên đá là “The Moon Puzzle” (tức Câu đố Mặt Trăng).

Cuối tuần qua, viên đá này đã được đem ra đấu giá tại Boston (Mỹ) do nhà đấu giá RR Auction tổ chức. Một doanh nghiệp tại Việt Nam đã thắng đấu giá, sở hữ viên đá trên.

Trao đổi với PV, đại diện đơn vị này cho hay, viên đá Mặt Trăng sẽ được đem về chùa Tam Chúc (Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam) để lưu giữ.

Đại diện chùa Tam Chúc cho biết, do đây là nơi tập trung rất nhiều Phật tử, sinh viên và học sinh trong nước, nước ngoài nên đơn vị xây dựng chùa đã tham gia đấu giá viên đá Mặt Trăng để đưa về nhằm giảng dạy cho các cháu học sinh, sinh viên đến chùa tu tập yêu khoa học, yêu thiên nhiên, yêu thiên văn học, để cầu mong thế giới hoà bình.

"Chúng tôi, những người xây dựng chùa rất phấn khích khi mang viên đá Mặt Trăng này về chùa Tam Chúc", đại diện đơn vị xây dựng chùa nêu.

Viên đá Mặt Trăng 5,5 kg, trị giá hơn nửa triệu USD được đưa về Việt Nam - Ảnh 1.

Ảnh khối đá Mặt Trăng.

Trước đó, theo tờ Foxnews, viên đá này đã được bán đấu giá 612.500 USD.

Các chuyên gia về không gian vũ trụ đoán rằng, khối thiên thạch này đã bị bật ra khỏi bề mặt Mặt Trăng từ một quá khứ xa xôi, có thể một khối thiên thạch khác đã va vào và khiến nó bật ra khỏi bề mặt Mặt Trăng, bắt đầu cuộc "du hành vũ trụ" tới Trái Đất. 

Vượt qua rất nhiều trở ngại, nó vẫn tồn tại sau một cuộc du hành “dữ dội” và đã “hạ cánh” xuống sa mạc Sahara.

Ngay cả các viện bảo tàng hàng đầu thế giới đa số không có được một khối đá Mặt Trăng kích thước lớn tới như thế này. Đây được coi là một trong những khối đá Mặt Trăng lớn nhất từng được đem bán đấu giá công khai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news