Tin mới

Viện KSND tối cao yêu cầu kiểm tra "vụ án chòi vịt"

Thứ tư, 27/04/2016, 09:57 (GMT+7)

Viện KSND tối cao đã có Công văn yêu cầu Viện trưởng Viện KSND TP.HCM kiểm tra, xem xét, giải quyết đối với vụ án "người cất chòi nuôi vịt Nguyễn Văn Bỉ bị khởi tố".

Viện KSND tối cao đã có Công văn yêu cầu Viện trưởng Viện KSND TP.HCM kiểm tra, xem xét, giải quyết đối với vụ án "người cất chòi nuôi vịt Nguyễn Văn Bỉ bị khởi tố".

Ngày 26/4, Viện KSND tối cao đã có Công văn yêu cầu Viện trưởng Viện KSND TP.HCM kiểm tra, xem xét, giải quyết đối với vụ án vi phạm các quy định về quản lý nhà ở liên quan đến ông Nguyễn Văn Bỉ (ở TT.Tân Túc, H.Bình Chánh, TP.HCM).

Ông Nguyễn Văn Bỉ là chủ phần đất cho ông Nguyễn Văn Tấn (chủ quán cà phê Xin Chào) thuê.

Thông tin về vụ việc được các báo Thanh Niên, Người lao động, Tri thức trực tuyến đăng tải.

Ông Nguyễn Văn Bỉ trên khu đất vườn nơi ông cất chòi nuôi vịt - Ảnh: Việt văn/ Tiền Phong

Trong công văn này, Viện KSND tối cao cũng đề nghị Viện KSND TP.HCM chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ giải quyết đúng pháp luật các vụ việc có thiếu sót, vi phạm trong thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án hình sự.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Tiền Phong, hôm nay (27/4), dự kiến VKSND TP.HCM sẽ họp để tiến hành kiểm điểm, đề xuất hình thức xử lý ông Lê Thanh Tòng (Phó viện trưởng VKSND quận 6, nguyên Phó viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh) và ông Hồ Văn Son (người phụ trách kiểm sát vụ án ông Nguyễn Văn Tấn).

Chiều 26/4, báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức buổi giao lưu trực tuyến giữa bạn đọc với chủ quán Xin Chào Nguyễn Văn Tấn và chủ chòi vịt Nguyễn Văn Bỉ.

Ông Bỉ chia sẻ cảm xúc về sự ngỡ ngàng khi biết mình có thể vô tù: “Tôi không ngờ cất cái chòi con con chưa đầy một tiếng đồng hồ lại thành nghiêm trọng như vậy, bị phạt đến hơn 6 triệu đồng. Ngày xưa khi nuôi bò tôi cũng cất chuồng nhưng không việc gì. Khi nhận tờ giấy có mấy dòng chữ cấm đi khỏi nơi cư trú, tôi chỉ dám đi quanh xóm. Ăn không thấy ngon, ngủ không tròn giấc, bắc võng nằm ngoài hiên mà thao thức đến sáng. Tôi giấu nhẹm mọi chuyện, kể cả với người thân”.

Khi bị khởi tố, ông Bỉ không có khiếu nại gì vì cứ nghĩ mình đã vi phạm. Vậy nên ông nghiêm túc chấp hành, tháo dỡ và đi đóng phạt.

Ông Bỉ nói ông chỉ mong muốn được đối xử công bằng, sau này khi đi làm thủ tục hồ sơ thì được giải quyết nhanh gọn, được tiếp đón chân thành và chỉ dẫn pháp luật cho hiểu biết hơn...

Tương tự, trả lời câu hỏi của bạn đọc, ông Nguyễn Văn Tấn cho biết: “Trước lời xin lỗi và mong muốn tha thứ của Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh, thật lòng tôi sẵn sàng tha thứ. Chuyện gì qua rồi thì thôi. Tôi cũng mong sẽ không có những ai bị oan như tôi”...

[mecloud]NBKHsgJDhq[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news