Tin mới

Việt Nam đón trận mưa sao băng lớn nhất năm vào cuối tuần này

Thứ năm, 11/08/2016, 14:15 (GMT+7)

Dự kiến trong khoảng đêm 11 rạng sáng ngày 12/8 và đêm 12 rạng sáng ngày 13/8, Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng trận mưa sao băng đẹp nhất trong năm.

Dự kiến trong khoảng đêm 11 rạng sáng ngày 12/8 và đêm 12 rạng sáng ngày 13/8, Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng trận mưa sao băng đẹp nhất trong năm.

[mecloud]YPfhHsUOmy[/mecloud]

Theo đó, thông tin trên báo Vnexpress cho biết Perseids được coi là một trong hai trận mưa sao băng lớn nhất năm đạt cực điểm 200 vệt/giờ sắp diễn ra và ở Việt Nam có thể quan sát được hiện tượng này. 

Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng trận mưa sao băng lớn nhất năm. Ảnh: Internet

Chia sẻ trên Vnexpress, ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ tịch câu lạc bộ thiên văn học trẻ cho biết, thời điểm quan sát mưa sao băng tốt nhất tại Việt Nam là đêm 11, rạng sáng 12/8 và đêm 12 rạng sáng 13/8.  

Theo cơ quan khí tượng, nhiều khả năng các đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng có thể sẽ khó quan sát do trời nhiều mây. 

VTC News dẫn lại nguồn tin từ NASA cho biết sao băng Perseids là hiện tượng diễn ra vào tháng 8 hàng năm, nó là mảnh vụn còn sót lại khi sao chổi 109P/ Swift-Tuttle tiến về phía mặt trời. 

Theo đó, hướng quan sát tốt nhất là hướng Bắc hơi chếch về phía Đông khoảng 30 độ do mưa sao băng nằm ở độ cao khoảng 30 độ so với phương ngang.  

Cách tốt nhất để quan sát mưa sao băng Perseid là đi ra ngoài vào nửa đêm và Bình Minh ngày 12/8. Sau đó cho phép mắt bạn làm quen với bóng tối khoảng 45 phút, nằm ngửa lưng và nhìn thẳng lên bầu trời. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news