Tin mới

Việt Nam lên tiếng vụ du khách Trung Quốc mặc đồng phục in “đường lưỡi bò"

Thứ năm, 17/05/2018, 20:15 (GMT+7)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Theo tin tức từ Dân Trí, Zing/Tri thức trực tuyến, Infonet, trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 17/5, bà Lê Thị Thu Hằng cho hay, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông được xác lập phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982.

“Đây là một thực tế không thể thay đổi và cần được tôn trọng” - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh.

Nhóm du khách Trung Quốc mặc áo in "đường lưỡi bò" phi pháp đến Nha Trang (ảnh: Facebook)

Cũng theo bà Hằng, báo chí Việt Nam đã thông tin đầy đủ các thông tin của vụ việc nhóm du khách mặc áo in “đường lưỡi bò” phi pháp đến sân bay quốc tế Cam Ranh (Nha Trang - Khánh Hòa) và biện pháp xử lý của các cơ quan chức năng Việt Nam.

Trước đó, đêm 13/5, một đoàn du khách Trung Quốc sau khi xuống sân bay Cam Ranh thì bị phát hiện mặc áo thun in hình “đường lưỡi bò” phi pháp sau lưng. Sau đó cơ quan chức năng sân bay đã yêu cầu những người này cởi bỏ. 

Khi làm việc với cơ quan chức năng Việt Nam, nhóm khách này khai nhận đã mua áo ở chợ Trung Quốc.

Sáng 15/5, trung tá Nguyễn Xuân Diễm, Phó công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), cho biết đã báo cáo Bộ Công an vụ du khách Trung Quốc mặc áo in hình “đường lưỡi bò" để xin ý kiến chỉ đạo xử lý theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news