Tin mới

Việt Nam sắp nhận 6 UAV trinh sát cơ triệu đô từ Mỹ

Chủ nhật, 30/06/2019, 09:04 (GMT+7)

6 UAV trinh sát cơ triệu đô không người lái ScanEagl do Mỹ sản xuất tới đây sẽ được cung cấp cho Việt Nam.

Thông tin mới nhất trên Infonet An ninh thủ đô cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ đã trao hợp đồng chế tạo trinh sát cơ không người lái (UAV) ScanEagle cho công ty con Insitu của hãng Boeing.

Theo đó, Việt Nam là một trong 4 nước Đông Nam Á sẽ được cung cấp các UAV này. Cụ thể, theo hợp đồng, Việt Nam sẽ nhận được 6 chiếc UAV ScanEagle.

Trinh sát cơ triệu đô không người lái do Mỹ sản xuất. Ảnh: Internet

Nguồn tin cũng cho hay, phía công ty Insitu đã được trao hợp đồng trị giá hơn 47,9 triệu USD (1.120 tỉ đồng) để chế tạo tổng cộng 34 chiếc UAV ScanEagle.

Theo như bản hợp đồng này, 6 trinh sát cơ không người lái ScanEagle, với tổng giá trị 9,7 triệu USD, sẽ được cung cấp cho Việt Nam. Số còn lại sẽ được giao cho các nước Đông Nam Á khác gồm Malaysia (12 chiếc), Indonesia (8 chiếc) và Philippines (8 chiếc).

Ngoài số UAV trên, công ty Insitu cũng sẽ cung cấp trang thiết bị phụ tùng, sửa chữa, huấn luyện và hỗ trợ kỹ thuật cho các nước. Hợp đồng này dự kiến hoàn tất vào tháng 3/2022.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, 77% công việc chế tạo sẽ được thực hiện tại thành phố Bigen, bang Washington. Phần còn lại được tiến hành tại nhiều địa điểm trên đất liền và trên biển ở các nước đặt hàng như Malaysia (9% hợp đồng), Philippines (5%), Việt Nam (5%) và Indonesia (4%).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: UAV