Tin mới

Việt Nam xuất sắc lập kỳ tích vào chung kết Tank Biathlon 2019

Chủ nhật, 11/08/2019, 22:30 (GMT+7)

Sau khi lập kỳ tích lọt vào bán kết giải đấu xe tăng quốc tế Tank Biathlon, Đội tuyển xe tăng Việt Nam đã xuất sắc lọt vào chung kết với vị trí đứng nhất lượt đấu.

Vào 15h chiều nay (11/8), Đội tuyển xe tăng Việt Nam bước vào Bán kết môn thi Xe tăng hành tiến bắn mục tiêu Army Games 2019, tranh đua cùng Tajikistan, Myanmar và Uganda tại thao trường Alabino, ngoại ô Matxcơva (LB Nga).

Kíp xe Việt Nam 3 gồm trưởng xe Nguyễn Kiều Hưng, pháo thủ Phan Anh Tuấn và lái xe Hoàng Mạnh Tuấn đã thi đấu xuất sắc tại Tank Biathlon 2019.

Với kết quả bốc thăm 1 ngày trước đó, Đội tuyển xe tăng Việt Nam thi đấu với xe tăng T-72B3 màu đỏ.

Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam đã lọt vào tới tận chung kết Tank Biahlon. Tại trận bán kết, 3 kíp xe tăng của mỗi đội thi đấu theo thể thức tiếp sức. Mỗi kíp thi đấu 4 vòng (tổng là 12 vòng với 3 kíp) với số mục tiêu tối đa là 8 (tổng là 24).

Hôm nay, các kíp xe Việt Nam đã xạ kích rất rất tốt, chúng ta đã hạ được tổng cộng 14/24 bia, tốt hơn cả những kíp xe hàng đầu thế giới như Kazakhstan đứng đầu lượt đấu bán kết bảng 1 hôm qua, họ chỉ hạ được 12/24 bia mà thôi. Đặc biệt, kíp xe Việt Nam 1 đã xuất sắc tiêu diệt 8/8 mục tiêu, đạt 100% số mục tiêu cần diệt.

Theo Đại tá Nguyễn Khắc Nguyệt, đây thật sự là một thành tích không dễ đạt được, một kỷ lục không dễ phá đối với mọi kíp xe tăng trên thế giới. Và sẽ thật là ý nghĩa nếu Ban Tổ chức có giải thưởng cho các kíp xe đạt thành tích xuất sắc như thế này!

Kỹ thuật lái của các kíp dự thi vẫn duy trì tương đối tốt, hầu hết đi đúng đường, vượt vật cản không phạm quy, vận tốc tối đa của kíp Việt Nam 1 đạt tới 65 km/h, vận tốc trung bình giữ khá. Cũng kíp Việt Nam 1, trong vòng chạy không phải bắn đã đạt vận tốc cao nhất và hoàn thành vòng thi chỉ trong 7 phút cũng là một thành tích đáng nể.

Niềm vui của cổ động viên khi lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam đã lọt vào tới tận chung kết Tank Biahlon - giải đấu xe tăng quốc tế khắc nghiệt nhưng hấp dẫn và sôi động nhất thế giới.

Nếu không gặp những sự cố kỹ thuật thì khả năng chúng ta còn xuất sắc hơn, thậm chí có thể còn vượt qua cả Myanmar để xứng đáng ở ngôi đầu.

Sau khi Tajikistan đối thủ sừng sỏ nhất bị truất quyền thi đấu thì cuộc đua song mã chỉ còn là giữa 2 đội cùng ở Đông Nam Á. Myanmar hôm nay cũng thi tốt, họ đã hạ được 11/24 bia kém hơn Việt Nam, nhưng quan trọng là chiếc xe tăng T-72B3 của hầu như không gặp sự cố kỹ thuật, họ cuối cùng đã về đích trước .

Với thành tích 2 giờ 39 phút 34 giây, bắn hạ 14/24 bia, Đội tuyển xe tăng Việt Nam thậm chí còn thi đấu vượt trội hơn hẳn so với đội Serbia thi đấu bán kết Tank Biathlon 2019 hôm qua ở Bảng 1 (bảng đấu giành cho các đối thủ sừng sỏ) cả về thời gian (của họ chỉ là 2h41p05) lẫn số mục tiêu bị bắn hạ (của họ chỉ là 6/24).

Theo kết quả ban đầu, đội Việt Nam đứng thứ 2 sau Myamamar với cách biệt gần 19 phút.

Tuy nhiên, không hiểu vì sao Myanmar đã bị truất quyền thi đấu giống như Tajikistan, thành tích của họ không được công nhận, điều này khiến Việt Nam lại vươn lên đứng nhất lượt đấu.

Với thành tích này, Đội tuyển xe tăng Việt Nam đã xuất sắc giành quyền vào chung kết giải đấu xe tăng quốc tế khắc nghiệt nhưng hấp dẫn và sôi động nhất thế giới.

Trong ngày thi đấu hôm qua tại bán kết của bảng 1, dù rất cố gắng nhưng đội Trung Quốc đã chính thức thua thảm và phải xách va li về nước. Như vậy là sau nhiềm năm liền làm mưa làm gió trên đấu trường Tank Biathlon luôn độc chiếm một suất trong 3 đội đứng đầu (vị trí số 2 hoặc số 3), năm nay Đội xe tăng Trung Quốc đã chính thức là cựu á quân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news