Tin mới

Vietnam Airlines lên tiếng vụ máy bay hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh

Thứ tư, 02/05/2018, 08:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ chuyến bay số hiệu VN7344 đáp nhầm xuống đường băng chưa khai thác tại sân bay Cam Ranh, tối 1/5,  Vietnam Airlines phát thông cáo công khai xin lỗi khách hàng.

Liên quan đến vụ chuyến bay số hiệu VN7344 đáp nhầm xuống đường băng chưa khai thác tại sân bay Cam Ranh, tối 1/5,  Vietnam Airlines phát thông cáo công khai xin lỗi khách hàng.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Vietnam Airlines đã phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng liên quan điều tra, làm rõ.

Đảm bảo minh bạch thông tin, cung cấp nhanh chóng, chính xác nhất đến các cơ quan chức năng, khách hàng và truyền thông để làm rõ vụ việc.

Cũng theo thông tin từ Tuổi Trẻ, Vietnam Airlines đã lập tức họp khẩn trên toàn hệ thống, rà soát toàn bộ hoạt động khai thác tại sân bay Cam Ranh cũng như tất cả các sân bay để tránh các sự việc tương tự.

Vietnam Airlines xin lỗi hành khách sau sự cố chuyến bay VN 7433 hạ cánh nhầm đường băng tại Cam Ranh. Ảnh Vietnamnet

Kết quả điều tra, bình giảng sự cố trong nội bộ Vietnam Airlines cho thấy sự cố hạ cánh nhầm đường băng hôm 29/4 có một phần quan trọng do lỗi của tổ bay.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổ điều tra sự cố của Cục Hàng không Việt Nam và cơ quan chức năng để làm rõ thêm vụ việc, xác định những nguyên nhân khác của các bên liên quan để có kết luận chính thức", đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.

Ngay sau sự cố, cơ trưởng chuyến bay đã chủ động báo cáo, tường trình và cam kết tuân thủ mọi yêu cầu phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng. 

Hãng sẽ nghiêm túc thực hiện các yêu cầu, kết luận điều tra của Cục Hàng không Việt Nam. 

"Hãng xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả hành khách trên chuyến bay VN7344 ngày 29-4-2018 về sự cố đáng tiếc nói trên. Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc với Vietnam Airlines" - thông cáo nêu. 

Trước đó,vào lúc 14h53 ngày 29/4, máy bay của VNA chở 203 hành khách đã hạ cánh xuống đường băng số 2 chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh. 

Ngay sau đó, VNA và Cục hàng không VN đã đình chỉ đội bay để làm rõ vụ việc. 

Sự cố hạ cánh nhầm đường băng chưa khai thác được Cục hàng không đánh giá nghiêm trọng và vụ việc trên đã được báo cáo lên Thủ tướng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news