Tin mới

Vietnam Airlines tạm dừng bay qua không phận Ukraine

Thứ sáu, 18/07/2014, 10:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau vụ máy bay MH17 của Malaysia bị rơi khiến 298 hành khách thiệt mạng, hãng hàng không Vietnam Airlines đã thông báo tạm dừng 4\nchuyến bay đến châu Âu.

 


(Tinmoi.vn) Sau vụ máy bay MH17 của Malaysia bị rơi khiến 298 hành khách thiệt mạng, hãng hàng không Vietnam Airlines đã thông báo tạm dừng 4 chuyến bay đến châu Âu.

 

Hiện trường vụ máy bay MH17 của Malaysia bị rơi khiến 298 hành khách thiệt mạng

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) cho biết đã thông báo cho dừng 4 chuyến bay ngày 17/7 là VN37 Hà Nội – Frankfurt (Đức), VN17 Hà Nội – Paris (Pháp), VN55 Hà Nội – London (Anh) và VN11 TP. Hồ Chí Minh – Paris (Pháp) để điều chỉnh đường bay sau khi máy bay của Malaysia Airlines gặp tai nạn tại Ukraine.

Các chuyến bay này sau đó đã khởi hành vào sáng sớm ngày 18/7, chậm từ 3 giờ 25 phút đến 5 giờ 10 phút so với kế hoạch dự kiến.

Sau sự việc diễn ra tại Ukraine, Vietnam Airlines đã chủ động triển khai điều chỉnh đường bay tránh hoàn toàn không phận Ukraine, tránh vùng chiến sự để đảm bảo an toàn. Do được chuẩn bị trước nên việc xin phép bay theo không phận mới đã được thực hiện nhanh chóng.

Theo tin tức từ ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Hàng không Việt Nam cho biết đã yêu cầu Hãng hàng không này điều chỉnh đường bay từ Việt Nam đi Pháp, Anh, Đức tránh vùng chiến sự để đảm bảo an toàn.

Được biết Vietnam Airlines là hãng duy nhất trong nước bay qua khu vực này với các chuyến bay đi và về giữa Việt Nam và Pháp, Đức, Anh.

Trước đó, vào chiều ngày 17/7 máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia, số hiệu MH17, được cho là bị tên lửa đất đối không bắn rơi, 298 hành khách không còn khả năng sống sót. Chiếc máy bay Malaysia MH17 đang đi từ Amsterdam đến Kuala Lumpur và được cho là bị rơi gần biên giới Nga. Trên máy bay, theo số liệu ban đầu, có 154 người Hà lan, ,27 người Úc,23 người Malaysia 9 người Anh, 4 người Pháp...trong đó có rất nhiều trẻ em bị nạn.

Khánh Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.