Tin mới

Vỡ đập ở Lào: 24 người của HAGL đang bị bao vây giữa hai dòng nước xiết

Thứ tư, 25/07/2018, 14:38 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc vỡ đập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy ở Lào, hiện tại, 24 công nhân của Hoàng Anh Gia Lai đang bị bao vây giữa hai dòng nước xiết chưa thể thoát ra ngoài.

Liên quan đến sự việc vỡ đập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy ở Lào, hiện tại, 24 công nhân của Hoàng Anh Gia Lai đang bị bao vây giữa hai dòng nước xiết chưa thể thoát ra ngoài.

Theo tin tức trên Vnexpress, ông Nguyễn Nhật Hóa - Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp MTV Đại Thắng (trực thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) cho biết, 24 công nhân cùng 2 trẻ em là con của họ vẫn an toàn. Trong chiều nay họ sẽ được trực thăng giải cứu.

"Nước từ đập khi tràn tới đồi tách hai dòng chảy xiết cuốn theo nhiều đất đá. Mọi người an toàn nhưng đang bị cô lập", ông Hóa nói.

Người dân mắc kẹt tại một ngôi làng. Ảnh Vnexpress

Trong một diễn biến khác, Trí thức trẻ, Dân trí đưa tin, theo kế hoạch, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai thuê trực thăng của Lào từ thủ đô Vientiane đến chỗ các công nhân. Thời gian di chuyển mất khoảng 5 tiếng. Cuộc giải cứu được tiến hành lúc 12h30 hôm nay, kéo dài trong một giờ.

Cụ thể, mỗi lần máy bay vào nông trường đón được 6 người, đi và về chừng 10 km đường chim bay, mất 15 phút. Tổng cộng sẽ có 4 chuyến. Khi các công nhân được đưa ra vùng an toàn sẽ được chăm sóc để ổn định tinh thần, sau đó hỗ trợ kinh phí và cho xe đưa về nhà.

Chia sẻ trên báo Người lao động, hiện tại ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức, Chủ tịch HĐQT HAGL) đang ở Attapeu, trực tiếp theo dõi tình hình và diễn biến của vụ vỡ thủy điện.

Sự cố vỡ đập xảy ra đêm 23/7 tại công trình thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy do Công ty PNPC đang thi công. Hàng trăm người mất tích và nhiều người ở 6 làng thuộc huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu, đông nam Lào, được cho là đã thiệt mạng, theo hãng thông tấn Lào LNA. Hơn 6.600 người rơi vào tình cảnh mất nhà cửa do nước lũ. 

Đập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy, nằm tại tỉnh Attapeu, miền đông nam Lào, cách không xa biên giới với Việt Nam, đã bị sập vào tối qua, phá hủy nhiều ngôi nhà. Đây là dự án của một liên doanh Thái Lan- Hàn Quốc – Lào, với kinh phí lên tới hơn 1 tỷ đôla, được xây dựng từ năm 2013. Với công suất dự trù là 410 megawatt, đập này theo dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất điện từ năm 2019. Theo giải thích của công ty đặc trách việc xây dựng đập, nguyên nhân của tai nạn là do mưa liên tục khiến lượng nước tích tụ quá nhiều.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news