Tin mới

VTV xin lỗi vì phát sóng "Nhặt xương cho thầy"

Thứ sáu, 21/11/2014, 21:15 (GMT+7)

Dưới đây là phản hồi chính thức của Đài THVN về việc phát sóng chương trình Quà tặng cuộc sống với câu chuyện "Nhặt xương cho thầy".

Báo điện tử VTV.vn tối ngày 21/11, vừa đăng tải phản hồi chính thức về việc phát sóng chương trình "Quà tặng cuộc sống" với câu chuyện "Nhặt xương cho thầy".

Theo VTV, trong dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2014, Đài Truyền hình Việt Nam đã phát sóng nhiều chương trình tri ân, tôn vinh các nhà giáo. Trong đó, nhiều chương trình có quy mô lớn, truyền hình trực tiếp, tạo được phản hồi tích cực từ khán giả.

Tuy nhiên, Đài Truyền hình Việt Nam cũng nhận được nhiều ý kiến phản ánh chương trình Quà tặng cuộc sống “Nhặt xương cho thầy” phát sóng trên kênh VTV3 ngày 19/11/2014 có nội dung ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh người thầy.

Đài Truyền hình Việt Nam đã nghiêm túc tiếp thu, xem xét sự việc và nhận thấy có sơ xuất của bộ phận duyệt chương trình nên đã để Quà tặng cuộc sống “Nhặt xương cho thầy” phát sóng vào thời điểm không thích hợp, dẫn đến những phản ứng, bức xúc trong dư luận.

Đài Truyền hình Việt Nam chân thành gửi tới quý khán giả và đặc biệt là các nhà giáo lời xin lỗi về sự sơ xuất đáng tiếc ngoài mong muốn này.

Liên quan đến vụ việc, sáng nay, 21/11/2014, Bộ TT&TT ban hành quyết định xử phạt Đài truyền hình Việt Nam VTV 30 triệu đồng vì đã phát sóng câu chuyện "Nhặt xương cho thầy" gây phản cảm, xúc phạm các thày cô giáo. 

Áp dụng Điểm b Khoản 4 Điều 8 Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, Bộ TT&TT quyết định xử phạt hành chính 30 triệu đồng đối với VTV. Đồng thời, Đài Truyền hình Việt Nam phải xin lỗi theo quy định. 

VTV xin lỗi vì phát sóng "Nhặt xương cho thầy"

Như tin tức đã đưa, vào 22h20 ngày 19/11/2014, chương trình Quà tặng cuộc sống trên kênh VTV đã phát sóng câu chuyện "Nhặt xương cho thầy", gây phản cảm, bức xúc cho khán giả, xúc phạm danh dự các thày cô giáo. 

Chuyện kể về một gia đình muốn kiếm thầy dạy tư cho con nên đã mời một thầy giáo đến nhà, đãi cơm thịnh soạn. Vì giữ ý với phụ huynh, ông thầy vờ từ chối thức ăn do cha, mẹ của trò gắp cho, không ngờ bố mẹ cậu bé tưởng thật nên không mời nữa. 

Ông thầy rất ấm ức nên nghĩ kế yêu cầu được sắp cơm ăn riêng với trò. Khi chỉ có hai thầy trò, ông thầy ăn hết phần cá, thịt, cậu học trò chỉ được thầy gắp cho vào bát những chiếc xương gà, xương cá. 

Hết thời gian dạy học, thầy trò chào nhau. Cậu học trò chúc thầy thọ 100 tuổi còn mình sẽ thọ 101 tuổi, “để thu gom xương cho thầy "....

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news