Tin mới

Vụ 152 người Việt "mất tích" ở Đài Loan: Hé lộ giá tour "khủng"

Thứ sáu, 28/12/2018, 13:54 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 152 người "mất tích" ở Đài Loan, theo cơ quan chức năng, những người này chi 20.000-70.000 Đài tệ (15-52 triệu đồng) để mua tour du lịch này.

Liên quan đến vụ việc 152 người "mất tích" ở Đài Loan, theo cơ quan chức năng, những người này chi 20.000-70.000 Đài tệ (15-52 triệu đồng) để mua tour du lịch này.

Ngày 28/12, tờ Taiwan News cho biết đã tìm được 17 người trong nhóm 148 du khách của Việt Nam "mất tích" tại Đài Loan hồi tuần rồi. Hiện tại, lực lượng chức năng đang tìm thêm 131 người còn lại.

Cũng theo truyền thông của nước này, 3 du khách được tìm thấy ở Đài Loan gồm 2 nam (38 tuổi và 30 tuổi) và 1 nữ (32 tuổi), có người nói đến thăm người thân, có người thừa nhận đến Đài Loan để làm việc bất hợp pháp. 

Tờ Apple Daily dẫn nguồn tin của cơ quan chức năng cho biết, sau khi thẩm vấn 3 người Việt trong số 148 du khách "mất tích", lực lượng chức năng ghi nhận được những người này chi 20.000-70.000 Đài tệ (15-52 triệu đồng) để mua tour du lịch này. Được biết, 70.000 Đài tệ là mức giá cao hơn từ 4-5 lần so với một gói tour du lịch Đài Loan thông thường.

Những người Việt đã tìm thấy khi "mất tích ở Đài Loan. Ảnh Taiwan News

Theo nguồn tin của cơ quan này, những du khách này đã liên lạc trước với người thân và bạn bè phía Đài Loan để nhờ giới thiệu công việc trước khi đăng ký vào nhóm du lịch, rồi bỏ trốn sau khi đặt chân tới TP Cao Hùng. Theo đó, sau khi tới sân bay địa phương, họ rời khỏi khách sạn nhờ sự giúp đỡ của người thân, bạn bè tại Đài Loan.

Đáng chú ý, hôm 27/12, trên tờ Taiwan News, một số diễn đàn mạng xuất hiện thông tin nghi ngờ một số nữ du khách trong nhóm "mất tích" đang có mặt tại "Vi Cá mập" - một cơ sở chăm sóc da bị truyền thông địa phương nghi là nhà chứa khét tiếng ở Cao Hùng ở Đài Loan xuất hiện thông tin nghi ngờ một số nữ du khách trong nhóm "mất tích" đang có mặt tại "Vi Cá mập" - một cơ sở chăm sóc da bị truyền thông địa phương nghi là nhà chứa khét tiếng ở Cao Hùng. 

Nơi này được gọi là "Vi Cá Mập" vì nằm chung tòa nhà với một nhà hàng bán món đặc sản trên.

Tuy nhiên trả lời trên trang Ettoday, cảnh sát quận Tam Dân  của Cao Hùng cho biết, đơn vị này đã kiểm tra địa chỉ này và xác nhận thông tin trên không đúng sự thật. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng cho biết, có 13 nữ phục vụ tại "Vi Cá mập", bao gồm 9 người Việt Nam, nhưng không ai nằm trong số du khách "mất tích". 

Liên quan đến những du khách Việt bỏ trốn tại Đài Loan, cơ quan chức năng cho biết, những người này sẽ bị điều tra về xâm phạm các Đạo luật ngăn chặn buôn bán người, Luật di trú, Đạo luật Dịch vụ việc làm, theo CNA.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news