Tin mới

Vụ 3 phu vàng chết thảm dưới hang sâu: Nổ mìn lấp cửa hang vàng

Thứ sáu, 10/06/2016, 21:02 (GMT+7)

Ngay sau khi đưa 3 phu vàng ra khỏi hang Nước, cơ quan chức năng đã cho nổ mìn lấp cửa hàng.

Ngay sau khi đưa thi thể 3 phu vàng ra khỏi hang Nước, cơ quan chức năng đã cho nổ mìn lấp cửa hàng.

Thông tin trên được báo Dân Trí, Người Lao Động, Công an TP HCM đăng tải. Theo đó, vào chiều tối ngày 9/6, sau khi đưa 3 phu vàng mắc kẹt ở hang Nước (bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) ra ngoài, lực lượng công binh đã cho nổ mìn để lấp cửa hang.[mecloud]DkAD7GQAiO[/mecloud]

Lực lượng công binh đã dùng một lượng nhỏ thuốc nổ để phá những tảng đá ở miệng hang để lấp hang Nước. Đây là khu bảo tồn, theo quy định không được dùng thuốc nổ, nhưng chúng tôi đã xin Bộ quốc phòng cho phép dùng một lượng nhỏ thuốc nổ để lấp hang Nước”, báo Người Lao Động dẫn lời ông Nguyễn Thế Anh, Chánh văn phòng UBND huyện Bá Thước.

Về nguyên nhân 3 phu vang mắc kẹt trong hang dẫn đến tử vong đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, những phu vàng tử vong có thể do ngạt khí.

Vụ 3 phu vàng chết thảm dưới hang sâu: Nổ mìn lấp cửa hang vàng. Ảnh báo Dân Trí

Như tin tức đã đưa, vào ngày 5/6, một nhóm phu vàng gồm 3 người xuống hang Nước và bị mắc kẹt bên dưới.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã khẩn trương tìm các biện pháp để giải cứu nạn nhân. Tuy nhiên do hang có nhiều khí độc, miệng hang lại hẹp khiến công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Đến khoảng 16h ngày 9/6, thi thể nạn nhân cuối cùng đã được đưa ra khỏi hang.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news