Tin mới

Vụ 4 người một nhà treo cổ: Chủ nợ cho vay 77 triệu nói không lấy lãi, cha già phủ nhận

Thứ ba, 23/10/2018, 08:31 (GMT+7)

Chủ nợ khoản tiền 77 triệu nói rằng mình cho vợ chồng anh Thành vay tiền không lấy lãi và khoản nợ chưa đến ngày trả thì xảy ra sự việc thương tâm.

Chủ nợ khoản tiền 77 triệu nói rằng mình cho vợ chồng anh Thành vay tiền không lấy lãi và khoản nợ chưa đến ngày trả thì xảy ra sự việc thương tâm.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hà (51 tuổi, trú xóm Minh Châu, xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho rằng, việc con rể là Nguyễn Tiến Thành (SN 1989, trú xóm Minh Châu) treo cổ tự tử cùng con gái mình và hai cháu ngoại liên quan món nợ 70 triệu đồng, kèm khoản lãi 300 ngàn đồng/ngày.

Theo ông, món nợ bị đòi khiến con rể mình bị áp lực, nghĩ quẩn.

Theo nguồn tin từ báo Đất Việt cho hay, người cho gia đình anh Thành vay hơn 70 triệu đồng là anh N.V.X. (36 tuổi, trú xóm Minh Châu). Theo lời kể của anh X., chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (SN 1994, vợ anh Thành) ban đầu hỏi vay anh 10 triệu, sau đó vay thêm 2 lần, tổng số tiền vay là 77 triệu đồng, có giấy vay nợ kèm chữ ký của chị Thanh.

Khi anh Thành được tại ngoại sau vụ ăn trộm điện thoại thì anh X. bảo anh Thành ký vào giấy vay nợ.

"Số tiền này tôi cho vợ chồng Thành vay nóng trong vòng 5-7 ngày nên không lấy lãi đồng nào, 1 nghìn cũng không lấy, ai ngờ chưa đến ngày trả thì sự việc xảy ra như vậy", anh X. nói với nguồn tin trên, đồng thời khẳng định mình không phải người bảo lãnh cho anh Thành ở thời điểm anh này bị công an bắt.

Người này phủ nhận chuyện lấy lãi 300 ngàn đồng/ngày như đồn đoán.

Vụ 4 người một nhà treo cổ: Người cho vay 77 triệu nói không lấy lãi, cha già phủ nhận - Ảnh 1.

Căn nhà gia đình nạn nhân chưa xây xong vì thiếu tiền. Ảnh: PLO

Chia sẻ với báo Infonet trước đó, anh X. cũng xác nhận bản thân cho vợ chồng anh Thành vay 77 triệu đồng. "Theo như tôi được biết thì gia đình anh Thành có nợ ngân hàng 100 triệu đồng", anh X. nói.

Tuy nhiên, trái ngược với thông tin cho vay không tính lãi từ anh X., bố vợ anh Thành cho biết, sau khi anh X. sang 2 lần để đòi tiền vợ chồng Thành không được thì đã tính lãi

Theo người cha vợ này, do anh X. hay sang đòi tiền, có ngày đòi 2 lần nên con rể ông bị áp lực. Dù chưa trả anh X. đồng lãi nào nhưng thấy số tiền lớn nên con ông lo lắng quá, nghĩ quẩn.

Theo tin từ báo Công an nhân dân, năm 2017, nhà cũ bị sập do bão, vợ chồng anh Thành được địa phương hỗ trợ 40 triệu đồng làm căn nhà mới.

Cùng với khoản hỗ trợ trên, anh Thành thế chấp sổ đỏ vay ngân hàng 100 triệu đồng, rồi mượn thêm sổ đỏ của bố vợ thế chấp vay 50 triệu đồng.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news