Tin mới

Vụ 4 người trong một gia đình treo cổ ở Hà Tĩnh: Tìm thấy bức thư tuyệt mệnh

Thứ bảy, 20/10/2018, 14:35 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 4 người trong một tra chết trong tư thế treo cổ, cơ quan chức năng phát hiện một lá thư tuyệt mệnh với nội dung thể hiện gần đây gia đình nạn nhân có nhiều tâm tư, bí bách trong cuộc sống.

Liên quan đến vụ 4 người trong một tra chết trong tư thế treo cổ, cơ quan chức năng phát hiện một lá thư tuyệt mệnh với nội dung thể hiện gần đây gia đình nạn nhân có nhiều tâm tư, bí bách trong cuộc sống.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, đến 11h30 trưa 20/10, cơ quan công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng chức năng, Công an huyện Kỳ Anh khám nghiệm xong tử thi 4 nạn nhân được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ trong nhà tại xã Kỳ Hợp (Kỳ Anh).

Sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Danh tính các nạn nhân được xác định là: Chồng Nguyễn Tiến Thành (SN 1989), vợ Nguyễn Thị Huyền Thanh (SN 1994), con trai Nguyễn Đăng Khoa (SN 2012), con gái Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 2014).

Rất nhiều người tập trung theo dõi cơ quan công an điều tra vụ việc.Ảnh Trí thức trẻ

Lúc lực lượng chức năng có mặt, cả 4 thi thể nạn nhân đã được người dân đưa xuống, đặt nằm dưới đất. Quá trình khám xét, lực lượng chức năng phát hiện một bức thư tuyệt mệnh do người vợ để lại.

Nội dung bức thư tuyệt mệnh được cho là của người vợ để lại cho biết nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng là do gia đình chị phải chịu áp lực của hàng xóm. Trước đó 4 ngày, anh Nguyễn Tiến Thành (người chồng) khi lao động ở tỉnh Quảng Bình có lấy trộm 1 chiếc điện thoại của người dân và bị công an tỉnh này bắt giữ. Sau đó, anh Thành được cho tại ngoại để công an tiếp tục điều tra và xác minh nhân thân. Sự việc anh Thành ăn trộm bị hàng xóm dị nghị, đồn đoán… Do không chịu được áp lực nên gia đình này đã tự tử.

Trao đổi với PV Tổ Quốc, ông Lê Văn Vượng - Trưởng công an xã Kỳ Hợp cho hay, vợ chồng nạn nhân Nguyễn Tiến Thành là lao động tự do tại địa phương. Có thể vì không chịu được áp lực nên vợ chồng này mới nghĩ quẩn, hành động đáng thương như vậy.

Thông tin ban đầu trên Pháp luật TP HCM cho hay, sáng sớm 20/10, ông Nguyễn Văn Hà (trú thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp), cha ruột của chị Thanh, sang nhà con chơi. Khi vào phòng ngủ, ông Hà hoảng hốt phát hiện con gái, con rể và hai cháu treo cổ, bất động.

Ông Hà hô hoán người dân đến cứu con, cháu nhưng đã muộn, cả bốn người đều đã tử vong trước đó.

Trả lời báo chí, Đại tá Đặng Hoài Sơn cho biết: Cơ quan điều tra phải tiếp tục xác định yếu tố dẫn đến việc các nạn nhân chết để xử lý; còn nguyên nhân nào dẫn đến việc các nạn nhân tự treo cổ, yếu tố nào tác động đến tư tưởng của các nạn nhân thì cơ quan công an đang ráo riết để tập trung kết luận sớm.

Tại hiện trường, 4 người gồm anh Thành, chị Nguyễn Thị Hà Thanh (SN 1994) cùng 2 con 6 tuổi và 4 tuổi treo cổ trên 1 thanh sắt bắc ngang trong phòng ngủ của gia đình. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news