Tin mới

Vụ 6 học sinh Long An bị điện giật: Bộ Công Thương thông tin

Thứ năm, 18/10/2018, 10:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ điện giật khiến 6 học sinh thương vong, đại diện Bộ Công Thương cho biết sự cố này không loại trừ tất cả các nguyên nhân kỹ thuật cũng như công tác quản lý, các tác động từ bên ngoài.

Liên quan đến vụ điện giật khiến 6 học sinh thương vong, đại diện Bộ Công Thương cho biết sự cố này không loại trừ tất cả các nguyên nhân kỹ thuật cũng như công tác quản lý, các tác động từ bên ngoài.

Theo tin tức từ VOV, TTXVN chiều 17/10, trả lời về trách nhiệm của Bộ Công thương liên quan đến vụ việc 6 học sinh thương vong trong vụ đường điện đứt rơi trước cổng trường THCS An Lục Long (xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) vừa qua, tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ sẽ cố gắng không để lặp lại các sự việc tương tự xảy ra.

Hiện trường vụ điện giật. Ảnh VOV

Cũng tại buổi họp, ông Tô Xuân Bảo, Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, sau khi nhận được thông tin về sự cố xảy ra, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã lập Đoàn công tác vào ngay hiện trường, cùng phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý sự cố cũng như chỉ đạo công tác khắc phục sự cố.

Ông Bảo cũng cho biết thêm, sự cố vừa qua không loại trừ tất cả các nguyên nhân kỹ thuật cũng như công tác quản lý, các tác động từ bên ngoài. Hiện nay, Công an huyện Châu Thành đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra sự cố. Sau khi có kết quả điều tra sẽ làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể có liên quan để có hình thức xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Lao Động đã thông tin, chiều ngày 13/10, khi các HS Trường THCS An Lục Long (xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) rời khỏi trường sau buổi học chiều, bất ngờ đường dây điện trung thế 22kv đi ngang trước cổng trường bị nổ và rơi xuống, điện giật chết 2 HS, hai em khác bị thương nặng được đưa đi điều trị, cùng 2 HS khác bị xây xát nhẹ.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc và bước đầu xác định nguyên nhân đứt dây điện là do sét đánh trúng đường dây, làm đứt dây điện rơi xuống đất, đúng vào lúc các HS rời khỏi trường, gây ra tai nạn.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Điện lực Châu Thành - cho biết, một nhà dân ở ngay trước cổng Trường THCS An Lục Long, phía bên kia đường, cũng bị sét đánh vào đúng thời điểm trên, làm hư hỏng nhiều đồ dùng điện.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news