Tin mới

Vụ 6 người bị bỏng nặng: Nhìn biển tên mới biết cháu mình

Thứ bảy, 18/04/2015, 07:46 (GMT+7)

6 nạn nhân ở Quảng Ninh bị bỏng đã được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, vết bỏng nặng đã khiến người thân không thể nhận ra người nhà mình.

6 nạn nhân ở Quảng Ninh bị bỏng đã được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, vết bỏng nặng đã khiến người thân không thể nhận ra người nhà mình.

Tin tức mới nhất, danh sách 6 nạn nhân gồm có: Nguyễn Văn Phố (SN 1979), Nguyễn Bá Đương (SN 1988), Nguyễn Đắc Tằng (SN 1968), Đặng Văn Đức (SN 1980) cùng trú tại Thái Bình; Nguyễn Văn Hải (SN 1973), trú tại Hải Dương; Đặng Vũ Hiệp (SN 1979), trú tại Ninh Bình. Công an TP.Uông Bí xác định đây là những người làm nghề khai thác và bê vác than. 

Sau hơn một ngày cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (Quảng Ninh), do tình trạng bỏng nặng, cả 6 nạn nhân được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị vào ngày 16/4. Tuy nhiên, điều lạ là, trong quá trình các nạn nhân nằm viện không thấy bóng dáng người nhà của bất cứ ai. 

Tin nhanh đưa trước đó, chiều tối ngày 15/04, bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển (Quảng Ninh) đã tiếp nhận 6 bệnh nhân bị bỏng nặng, toàn thân dính đầy than. Cả sáu bệnh nhân này được một nhóm người lạ mặt dùng ô tô đưa tới cấp cứu nhưng sau đó đã bỏ đi luôn. 

Nhận thấy bất thường, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc điều tra. Qua đó xác minh, danh tính hai người đàn ông bí ẩn đã đưa 6 nạn nhân vào viện là Vũ Duy Thuận, sinh năm 1973, trú tại huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) và Nguyễn Văn Ánh, sinh năm 1979, trú tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá.

Vụ 6 người bị bỏng nặng: Nhìn biển tên mới biết cháu mình

Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam - Thủy Điển.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng này khai thông tin, sự việc xảy ra vào 16h ngày 15/4, thuộc tổ 27, khu 5, phường Hà Khánh, TP Hạ Long. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến việc 6 người bị bỏng nặng vẫn chưa được làm rõ. 

Không nhận ra đâu là người nhà

Tại Viện Bỏng Quốc gia, theo ghi nhận của PV, các bệnh nhân đang được điều trị trong phòng vô trùng, tầng 2 của bệnh viện và cả 6 bệnh nhân đều đã có người thân chăm sóc. 

Trao đổi với PV, người mợ của nạn nhân Nguyễn Bá Đương (SN 1988), cho hay: “Sáng nay bố cháu ở quê mới gọi điện lên bảo cháu bị bỏng đang nằm ở đây. Vì thế hai vợ chồng tôi ra thăm cháu. Không biết cháu và mọi người bị bỏng như thế nào mà nhìn không thể nhận ra đâu là cháu mình, toàn thân đen xì. Chúng tôi phải nhìn biển tên ghi ở giường bệnh mới biết được đó là cháu mình”. 

Theo lời của mợ nạn nhân Đương thì gia đình Đương cũng chỉ mới biết vụ việc từ tối qua hoặc sáng nay. “Nếu chúng tôi biết sự việc thì đã không để cháu nằm một mình không ai chăm sóc như vậy” – mợ nạn nhân Đương bùi ngùi.

Vụ 6 người bị bỏng nặng: Nhìn biển tên mới biết cháu mình

Người nhà mệt mỏi nằm chờ bên ngoài.

Theo tìm hiểu, Đương là con cả trong gia đình có hai anh em. Đương đã lập gia đình và có con được gần 1 tuổi. Trước khi sự việc xảy ra, bố của Đương cũng đang điều trị tại bệnh viện. Do gia đình neo người nên hiện tại chỉ có bố Đương ở viện chăm sóc.

Trong số những người nhà bệnh nhân, PV cũng có cuộc gặp gỡ với chị T. – vợ nạn nhân Nguyễn Văn Hải (SN 1973). 

Chị T. cho biết, chị và gia đình không hay biết tin về sự việc đã xảy ra. Chỉ đến khi mọi người xem trên mạng có tên chồng mình nên chị mới biết tin chồng gặp nạn. Ngay sau khi biết tin, chị đã bắt xe lên Hà Nội để chăm chồng.

“Tôi không nhận ra chồng mình nữa, toàn bộ từ đầu đến chân đều toàn một màu đen” – chị T. giọng buồn bã. 

Chị T. cho biết thêm, sáng ngày 17/4, một người lạ đã đến đây và nói với chị rằng họ sẽ chi trả toàn bộ viện phí, gia đình không cần lo lắng rồi bỏ đi. 

Mộc Miên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news