Tin mới

Vụ 6 người chết ở quán karaoke: 3 nạn nhân dương tính với ma túy

Thứ ba, 09/09/2014, 22:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 12 thanh niên thương vong do ngạt khí tại quán karaoke tại Quảng Ninh, lãnh đạo Bệnh viện Bãi Cháy cho biết 3 nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện có phản ứng dương tính với ma túy và các chất gây nghiện.

Liên quan đến vụ 12 thanh niên thương vong do ngạt khí tại quán karaoke tại Quảng Ninh, lãnh đạo Bệnh viện Bãi Cháy cho biết 3 nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện có phản ứng dương tính với ma túy và các chất gây nghiện.

Theo tin tức Người Lao Động cho hay, ngày 9/9, bác sĩ Đỗ Văn Thịnh, Phó giám đốc, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu - Chống độc, BV Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh) 3 nạn nhân Cao Văn Nam, 26 tuổi, trú tại xã Quảng Minh, huyện Hải Hà; chị Linh (SN 1985, trú tại xã Cao Sỹ, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn) và anh Nguyễn Quốc Khánh 22 tuổi, trú tại phường Hùng Thắng, TP Hạ Long đang được điều trị trong bệnh viện là nạn nhân trong vụ 6 người chết trong quán karaoke Queen Club (xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) có phản ứng dương tính với ma túy và các chất gây nghiện.

Các nạn nhân vụ 6 người chết ở quán karaoke đang được điều trị tích cực (Ảnh nld)

Hiện 3 nạn nhân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, trong đó trường hợp chị Linh là nghiêm trọng nhất.

Bác sĩ Thịnh cho biết, do các nạn nhân được phát hiện quá muộn, lại sử dụng ma túy tổng hợp nên mức độ nguy hiểm đển tính mạng càng cao.

Bác sĩ Đỗ Văn Thịnh cho biết khi sử dụng ma túy đá, các nạn nhân sẽ thấy cảm giác cực kỳ sung, phấn chấn, thăng hoa, mất tự chủ, liên tưởng mình là một con vật hoặc một đồ vật nào đó và ra sức nhảy múa, hò hét.

Đặc biệt trong phòng kín, lại có máy phát điện sản sinh ra khí CO cực độc, khí oxy sẽ ít đi. Sự tranh chấp giữa khí oxy và CO lớn, sinh ra khí độc, ức chế thần kinh. Khi nạn nhân đang phê ma túy đá, không thể có cảm giác là mình đang mất dần oxy, dẫn đến việc cứ lịm dần và tắt thở.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc, chiều 9/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong số 12 nạn nhân thương vong trong vụ ngạt khí tại quán karaoke có đến 7 nạn nhân là nhân viên của quán.

Được biết trong tối ngày 7/9, 5 người khách cùng 7 nhân viên của quán vốn có quen biết với nhau, đã tổ chức hát karaoke tại quán Queen Club. Tuy nhiên khi đang hát thì quán mất điện, vì vậy nhân viên của quán đã cho chạy máy phát điện và đưa vào phòng nghe nhạc để lấy điện thắp sáng, đồng thời đóng và khóa cửa cuốn lại từ phía trong.

Đến 15h30 ngày 8/9, khi mở cửa phòng, thì anh Nguyễn Hữu Tuyến (chủ quán) đã phát hiện trong quán có 12 người đang nằm trong tình trạng bất động nên đã báo công an.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news