Tin mới

Vụ 7 người chết nghi sốc ma túy ở Hà Nội: Trả tự do giám đốc tổ chức đêm đại nhạc hội Vụ 7 người chết nghi sốc ma túy ở Công viên nước hồ Tây: Trả tự do giám đốc tổ chức đêm đại nh

Chủ nhật, 23/09/2018, 09:52 (GMT+7)

Sau gần một ngày làm việc với công an, Giám đốc Công ty Á Châu, đơn vị tổ chức lễ hội âm nhạc có 7 người chết tại Công viên nước Hồ Tây tối ngày 16/9 đã được trả tự do.

Sau gần một ngày làm việc với công an, Giám đốc Công ty Á Châu, đơn vị tổ chức lễ hội âm nhạc có 7 người chết tại Công viên nước Hồ Tây tối ngày 16/9 đã được trả tự do.

Theo tin tức tức từ Tri thức trực tuyến, ngày 22/9, VKSND Hà Nội ra quyết định không phê chuẩn lệnh bắt giữ ông Lê Thái Sơn (26 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sau gần một ngày bị công an giữ người trong trường hợp khẩn cấp về hành vi Vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người, ông Sơn được trả tự do.

Công an đọc lệnh tạm giữ đối với anh Lê Thái Sơn trước đó - Ảnh: CAND.

Được biết, ông Lê Thái Sơn là Giám đốc Công ty TNHH kết nối Á Châu, đơn vị tổ chức đêm nhạc hội có 7 người chết ở Công viên nước hồ Tây.Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV báo Kiến Thức tối cùng ngày,  luật sư Trần Thanh (Đoàn luật sư TP Hà Nội), người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho anh Lê Thái Sơn (SN 1992, Giám đốc Công ty TNHH Kết nối Á Châu) cho biết,việc Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội không phê chuẩn lệnh bắt của cơ quan công an cùng cấp nên trả tự do cho ông Sơn là rất kịp thời, tránh oan sai.

Theo luật sư Trần Thanh, ngay khi Công an TP Hà Nội ra lệnh tạm giữ người khẩn cấp đối với thân chủ, ông đã có đơn kiến nghị gửi tới VKSND TP Hà Nội và VKSND tối cao, nêu rõ đây là lỗi vô ý và các nạn nhân đã mang ma túy vào khu vực nhạc hội. Nguyên nhân dẫn tới việc họ thiệt mạng là do sử dụng ma túy chứ không phải an toàn lao động hay an toàn trong khu vực đông người.

Trước đó, đêm nhạc hội điện tử "Du hành tới mặt trăng" (Trip To The Moon) diễn ra tối 16/9, tại Công viên nước hồ Tây. Nhân chứng cho biết khi chương trình diễn ra, họ thấy nhiều thanh niên sử dụng chất kích thích.

Hơn 22h, nhiều thanh niên trong đó có nữ giới bất tỉnh. Các nạn nhân được đưa đến một số bệnh viện nhưng 7 người tử vong, 5 bệnh nhân hôn mê sâu.
Vào cuộc điều tra, Công an Hà Nội xác định 12 nạn nhân nhập viện đều dương tính với ma túy. Khám nghiệm hiện trường khu vực khuôn viên tổ chức đêm nhạc hội, cảnh sát phát hiện có nhiều “bóng cười” và một số vật chất nghi là ma túy.

Chiều 21/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra lệnh Giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Thái Sơn, Giám đốc Công ty TNHH kết nối Á Châu, đơn vị tổ chức sự kiện Đêm nhạc hội mùa thu 2018.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cũng ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Mạnh Duy (SN 1999, ở ngõ 160 Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”.

Được biết trước khi tham dự đêm nhạc, Duy đã rủ 15 thanh niên tham gia, tổ chức gom tiền mua 10 viên thuốc lắc và cần sa, phân phát cho các thành viên trong nhóm sử dụng tại đêm nhạc. Trong số 15 người này, có 1 nạn nhân bị sốc ma túy phải vào bệnh viện cấp cứu là Nguyễn Cảnh V (SN 2000, trú tại phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news