Tin mới

Vụ án Đinh La Thăng: Những tài sản nào bị kê biên?

Thứ hai, 08/01/2018, 09:45 (GMT+7)

Trong quá trình trình điều tra vụ án, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã kê biên một loạt tài sản cũng như tiếp nhận các vật chứng phục vụ quá trình điều tra và khắc phục hậu quả  vụ án xảy ra tại PVC.

Trong quá trình trình điều tra vụ án, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã kê biên một loạt tài sản cũng như tiếp nhận các vật chứng phục vụ quá trình điều tra và khắc phục hậu quả  vụ án xảy ra tại PVC. 

Infonet cho hay trong quá trình trình điều tra vụ án, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã kê biên một loạt tài sản cũng như tiếp nhận các vật chứng phục vụ quá trình điều tra và khắc phục hậu quả  vụ án xảy ra tại PVC. 

Bị cáo Đinh La Thăng. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Theo đó, các tài sản được kê biên bao gồm: Biệt thự số AD02-16 khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Căn hộ số 15F05, The Costa 32-34 Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, xe ôtô Mazda CX5 màu trắng, biển kiểm soát 30A-970.97 và giao cho Trịnh Hùng Cường (con trai bị cáo Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch PVC) bảo quản.

Theo yêu cầu từ phía cơ quan điều tra, Thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký Văn bản số 691/NHNN-TTGSNH.m ngày 09/9/2016 đề nghị các Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài kiểm tra, rà soát, phong tỏa tài khoản, sổ tiết kiệm của vợ, chồng Trịnh Xuân Thanh, Trần Dương Nga cùng 02 con trai; Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam đã rà soát, phong tỏa chứng khoán do Trịnh Xuân Thanh và vợ, không cho chuyển nhượng khi chưa có yêu cầu của Cơ quan điều tra.

Liên quan đến vật chứng, quá trình điều tra cho thấy, bị cáo Lương Văn Hòa, nguyên GĐ Ban điều hành Dự án Vũng Áng - Quảng Trạch thuộc PVC, đã khắc phục hậu quả 2.460.000.000 đồng; bị cáo Vũ Đức Thuận, nguyên TGĐ PVC, đã khắc phục 800 triệu đồng; bị cáo Bùi Mạnh Hiển, nguyên Chánh văn phòng PVC, đã khắc phục 300 triệu đồng; bị cáo Nguyễn Thành Quỳnh, nguyên GĐ kỹ thuật công nghệ Tổng công ty cổ phần miền Trung - Công ty cổ phần Đà Nẵng, và bị cáo Lê Thị Anh Hoa (vợ Quỳnh) đã khắc phục 977.539.600 đồng và đã sử dụng 1.198.332.407 đồng nộp thuế cho Nhà nước; bị can Nguyễn Anh Minh, nguyên Phó TGĐ PVC, đã khắc phục 2.260.000.000 đồng.

Toàn bộ số tiền nêu trên hiện đang được tạm giữ tại tài khoản tạm giữ của Cơ quan ANĐT (A92) Bộ Công an.

Trong vụ án này, xác định nguyên đơn dân sự là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

Trong một diễn biến khác trên Dân Việt, ở vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC). Trịnh Xuân Thanh bị truy tố tội Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản. 

Ở vụ án này, Trịnh Xuân Thanh và nhiều bị can trong đó có ông Đinh La Thăng bị cho là làm trái quy định của Nhà nước trong việc triển khai dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 gây thiệt hại gần 120 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra còn xác định, trong quá trình làm Chủ tịch HĐQT của PVC, Trịnh Xuân Thanh đã cùng bị can Vũ Đức Thuận chỉ đạo bị can Nguyễn Anh Minh và bị cáo Lương Văn Hòa lập hồ sơ khống, rút hơn 13 tỷ đồng từ Ban điều hành dự án Vũng Áng-Quảng Trạch để chia nhau sử dụng cá nhân. Riêng Trịnh Xuân Thanh hưởng lợi 4 tỷ đồng. Hành vi này được các cơ quan tiến hành tố tụng xác định là Tham ô tài sản.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đã kê biên biệt thự của gia đình Trịnh Xuân Thanh ở khu đô thị sinh thái ở Hà Nội, căn hộ ở đường Trần Phú (đường gần bờ biển TP.Nha Trang tỉnh Khánh Hòa), một xe ô tô Mazda CX5 và giao cho con trai của Trịnh Xuân Thanh bảo quản.

Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam đã rà soát, phong tỏa tổng số hơn 50,8 nghìn cổ phiếu do Trịnh Xuân Thanh đứng tên và hơn 17 nghìn cổ phiếu do vợ bị can này đứng tên, không có chuyển nhượng khi chưa có yêu cầu của cơ quan điều tra. Ngoài ra, Cơ quan điều tra còn phong tỏa các tài khoản đứng tên Trịnh Xuân Thanh, tên vợ, con bị can này.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news