Tin mới

Vụ bà chủ cướp tiệm vàng Trường Ký vật lộn với cướp: Chuyên gia tội phạm lên tiếng

Thứ sáu, 21/09/2018, 15:17 (GMT+7)

Trung tá Đào Trọng Hiếu - Chuyên gia Tội phạm học (Bộ Công an) nhận định việc nữ chủ tiệm vàng chống trả sẽ dẫn đến tình trạng, đối tượng cướp tài sản lo sợ bị bắt và chống trả quyết liệt hơn để cướp được tài sản và thoát thân.

Trung tá Đào Trọng Hiếu - Chuyên gia Tội phạm học (Bộ Công an) nhận định việc nữ chủ tiệm vàng chống trả sẽ dẫn đến tình trạng, đối tượng cướp tài sản lo sợ bị bắt và chống trả quyết liệt hơn để cướp được tài sản và thoát thân.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 19h30 ngày 20/9, ba đối tượng đi trên xe ôtô mang BKS 29A-870.70 đến tiệm vàng bạc Trường Ký (số 282 đường Chu Văn Thịnh, TP Sơn La).

Khi vào bên trong, các đối tượng có hành vi khống chế chủ tiệm vàng và thực hiện hành vi cướp tài sản. Lúc này, chủ tiệm vàng hô hoán và được người dân đến hỗ trợ, bắt được 2 trong 3 đối tượng. Đối tượng còn lại nhanh chân bỏ trốn.

2 đối tượng đã bị lực lượng công an và người dân tóm gọn khi đang thực hiện hành vi (Nguồn: Bùi Trung Hiếu)

Tiếp nhận tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường, tiến hành vây bắt đối tượng còn lại. Sau gần hơn 2 giờ bỏ trốn, đối tượng thứ 3 đã bị bắt giữ khi hắn lẩn trốn tại xã Cò Nòi, cách hiện trường vụ án hơn 30km.

Đại tá Đỗ Xuân Cảnh - Trưởng Công an TP Sơn La cho biết, đây là vụ cướp tiệm vàng lớn nhất trên địa bàn thành phố Sơn La cũng như toàn tỉnh từ trước đến nay. Bước đầu xác định 3 đối tượng là người từ tỉnh Phú Thọ, trong đó đối tượng cầm đầu đã có tiền án và đã thụ lý ở trại giam Yên Hạ, Phù Yên.

Theo Trưởng Công an TP Sơn La, đối tượng lên địa bàn thành phố từ 3 ngày qua để nắm tình hình, theo dõi các cửa hàng vàng bạc. Sau khi nắm bắt tình hình và lên kế hoạch, các đối tượng đã chọn cửa hàng vàng bạc Trường Ký để gây án.

Tiệm vàng – nơi xảy ra sự việc trên (Nguồn: Bùi Trung Hiếu)

Liên quan đến hành động của bà chủ tiệm vàng Trường Ký liều mình vật lộn với tên cướp có vũ khí, Trung tá Đào Trọng Hiếu - Chuyên gia Tội phạm học (Bộ Công an) nhận định, hành động của chủ tiệm vàng Trường Ký được thúc đẩy bởi động cơ bảo vệ tài sản trước nguy cơ bị cướp. Tuy nhiên, việc nữ chủ tiệm vàng chống trả sẽ dẫn đến tình trạng, đối tượng cướp tài sản lo sợ bị bắt và chống trả quyết liệt hơn để cướp được tài sản và thoát thân.

"Trong vụ việc này, may mắn là không có án mạng xảy ra, nhưng trong các tình huống khác thì những hậu quả lớn hơn như thiệt hại về tính mạng, sức khỏe có thể xảy ra" - Trung tá Đào Trung Hiếu nói.

Người dân đứng xem rất đông. (Ảnh: VOV)

Chuyên gia Tội phạm học của Bộ Công an cũng khẳng định, cơ quan công an qua hoạt động điều tra có thể tìm, thu lại được tài sản mà đối tượng chiếm đoạt nên không cần thiết liều mình bảo vệ tài sản. Trong trường hợp, chủ tài sản thấy tương quan lực lượng (về con người, vũ khí...) hơn hẳn đối tượng, thì có thể quyết đoán tổ chức tấn công bắt giữ đối tượng, thu hồi tài sản…

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news