Tin mới

Vụ bắt cóc người yêu ở Huế: Lời kể hãi hùng

Thứ bảy, 27/09/2014, 19:23 (GMT+7)

“Nếu không nhanh trí chắc chắn sẽ có án mạng xảy ra, bởi lúc đó đối tượng rất manh động, đã kẹp đầu, kề dao sát cổ nạn nhân, với lời nói rất dữ dằn: “Đi ra, không tau giết chừ” - Ông Trương Đình Hòa, Tổ trưởng tổ 6, khu vực 2, phường Phú Nhuận cho biết sau khi đã giải cứu thành công nạn nhân bị khống chế”.

“Nếu không nhanh trí chắc chắn sẽ có án mạng xảy ra, bởi lúc đó đối tượng rất manh động, đã kẹp đầu, kề dao sát cổ nạn nhân, với lời nói rất dữ dằn: “Đi ra, không tau giết chừ” - Ông Trương Đình Hòa, Tổ trưởng tổ 6, khu vực 2, phường Phú Nhuận cho biết sau khi đã giải cứu thành công nạn nhân bị khống chế”.

Đối tượng đã kề dao sát cổ, kẹp người

Khi nghe tiếng la thất thanh: “cứu, cứu”, tổ trưởng tổ dân phố Trương Đình Hòa cứ tưởng Ngân bị chó cắn, bởi nhà của bà Chín mẹ Ngân có nuôi con chó rất dữ. Đến khi vào sát bên nhà, nhìn qua khe cửa, ông Hòa thấy Nguyễn Hữu Quang (21 tuổi, người yêu của Kim Ngân) đã cầm dao gí vào cổ, 2 chân kẹp người Ngân lại. Thấy Quang cầm theo 1 chai rượu và đã uống hết, biết đối tượng đã có mùi men, ông lặng lẽ đi báo công an và tìm cách giải cứu cô bé ra khỏi vùng nguy hiểm.

Ông Hòa cho biết: “Giữa Quang và Ngân đã có quan hệ tình cảm từ trước, nhưng hai người đã chia tay nhau. Hôm nay, khi Quang đến nhà Ngân, chỉ có mình cô gái ở nhà. Thấy Quang, Ngân bỏ chạy nhưng cô bị Quang giữ lại. Sau đó, Quang đóng hết các cửa và gí dao, kẹp người Ngân lại".


Ngôi nhà nơi xảy ra vụ khống chế con tin

Theo lời bà L., hàng xóm của nạn nhân Kim Ngân, lúc đó mọi người cứ ngỡ là có cô nào đi ngang qua nhà Ngân bị chó cắn, bởi nhà Ngân có nuôi một con chó rất hung dữ nên mọi người cũng không để ý. "Đến khi chạy sang xem, nhìn qua cửa sổ, chúng tôi thấy một nam thanh niên bịt mặt đang dùng một con dao Thái Lan khống chế Ngân từ phía sau lưng. Thấy có người, nam thanh niên hét lớn: “Biến đi, không tao giết”. Mọi người hoảng sợ báo cho công an. Một lúc sau, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường, giải cứu con tin" - Bà L. nói.

Hóa trang đối tượng thành phụ nữ

Một mặt, lực lượng chức năng đưa người thân của Ngân và Quang đến để khuyên nhủ đối tượng thả con tin. Mặt khác, các mũi trinh sát túc trực cả ở tầng trên của ngôi nhà lẫn bên ngoài sẵn sàng giải cứu chị Ngân khi cần thiết.

Diễn biến tại hiện trường vụ bắt cóc lúc này hết sức căng thẳng bởi không một ai có thể tiếp cận đối tượng và nạn nhân. Hung thủ liên tục chửi bới và đe dọa sẽ giết cả con tin lẫn người muốn xâm nhập.


Hàng trăm cảnh sát bao vây hiện trường, giải cứu con tin

Mẹ của Kim Ngân, bà Lê Thị Chín (52 tuổi) cho biết, trước đây hai người học cùng cấp 2 ở trường Nguyễn Chí Diểu. Ngân và Quang đã có một thời gian yêu nhau. "Quang cũng hay về nhà chơi lắm nhưng hai đứa đã chia tay lâu rồi. Lần này đến chắc cũng là để nối lại tình cảm”, bà Chín cho biết.

Có một điều rất lạ là Quang không chịu gặp bất cứ ai ngoài bà Diệu Thị Ái Loan, bác dâu của Ngân. Đến khoảng gần 11h, sau nhiều lần thuyết phục, bà Loan đã nói chuyện được với cả Quang và Ngân. Trong cuộc đối thoại hiếm hoi, bà Loan với Quang và Ngân: “Mi là đàn ông răng mà lại làm như rứa hả? Còn con Ngân đứng dậy tao coi có bị gì hay không? Tao không hiểu được hai đứa bây đang nghĩ gì nữa…"
Đến khoảng 11h30, Quang bất ngờ yêu cầu người nhà đưa xe đến cho Quang chạy trốn, nếu được đáp ứng, Quang mới chấp nhận thả con tin. Yêu cầu của Quang được cơ quan công an chấp nhận.

Đến gần 12h, chị gái của Quang đã đưa xe máy đến. Lúc này Quang mới chịu mở cửa, rồi lấy áo chống nắng của phụ nữ trùm kín và lên xe phóng nhanh ra ngoài hẻm.

Về phía nạn nhân, sau khi được thả, chị Ngân đã bị ngất xỉu và có dấu hiệu hoảng loạn nhưng không bị thương tích gì đáng kể.

Đối tượng được hóa trang thành phụ nữ để ra về

Cơ quan công an nói gì?

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phóng viên đã liên lạc với Thượng tá Đặng Ngọc Sơn, trưởng Công an thành phố Huế.

Ông Sơn cho biết nguyên nhân của vụ việc là do bức xúc trong quan hệ tình cảm khi Nguyễn Hữu Quang (21 tuổi, trú tại 13/31 Hồ Đắc Di, phường An Cựu, thành phố Huế, làm nghề bán điện thoại) đến nhà Ngân ở nói chuyện. Tại đây, hai người có xảy ra cãi vã. Do bức xúc nên Quang đã ôm ghì lấy Ngân. Vụ việc được mẹ Ngân là bà Lê Thị Chín phát hiện, truy hô, kêu cứu làm cho Quang bị kích động. Khi tổ trưởng dân phố vào thuyết phục thì Quang đã lấy con dao ra để hăm dọa. "Lúc này, Quang bị kích động mạnh nên chúng tôi phải dùng biện pháp mềm dẻo để thuyết phục. Cuối cùng, Quang gặp người nhà là mẹ, chị gái" - ông Sơn cho biết.

Theo ông Sơn, ban đầu Quang rất bất hợp tác. Nhưng khi nghe mẹ khuyên, Quang bắt đầu yêu cầu cơ quan công an giải tán đám đông để giải quyết việc riêng. "Cuối cùng, Quang đã đồng ý ra về và chúng tôi đã cho em trai cậu ấy tới chở về. Lực lượng công an có cử người đi theo. Quang đã về nhà an toàn và chúng tôi vẫn đang cử lực lực lượng theo dõi, canh gác. Hiện tại, tinh thần Quang không ổn định nên chúng tôi sẽ tiến hành từng bước để xử lý theo pháp luật” - Thượng tá Sơn nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news