Tin mới

Vụ bắt nữ phóng viên tống tiền 70.000 USD: Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang lên tiếng

Thứ tư, 19/12/2018, 16:29 (GMT+7)

Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện tại cơ quan công an vẫn chưa khởi tố vụ án, bị can mà đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ. "Trong vụ việc này, cơ quan cảnh sát điều tra đã làm rất bài bản, tuân thủ đúng quy định của ", Thiếu tướng Tô Ân Xô khẳng định.

Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện tại cơ quan công an vẫn chưa khởi tố vụ án, bị can mà đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ. "Trong vụ việc này, cơ quan cảnh sát điều tra đã làm rất bài bản, tuân thủ đúng quy định của ", Thiếu tướng Tô Ân Xô khẳng định.

Nữ PV Đào Thị Thúy Bình tại cơ quan công an. Ảnh: TTT

Liên quan đến vụ nữ phóng viên (PV) Đào Thị Thúy Bình của báo Thương hiệu Công luận, bị bắt quả tang hành vi nhận 70.000 USD từ doanh nghiệp Luxshare – ICT Việt Nam. Chiều 19/12, trao đổi với PV Trí thức trẻ, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định tạm giữ hình sự về hành vi cưỡng đoạt tài sản đối với nữ PV trên.

Theo tướng Xô, bước đầu, nữ PV này đã có thái độ hợp tác với cơ quan điều tra. "Tại thời điểm bị bắt quả tang, cơ quan công an đã thu giữ 70.000 USD, 1 CPU, cùng một số đồ vật, tài liệu khác có liên quan", tướng Xô thông tin.

Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết thêm, hiện tại cơ quan công an vẫn chưa khởi tố vụ án, bị can mà đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ. "Trong vụ việc này, cơ quan cảnh sát điều tra đã làm rất bài bản, tuân thủ đúng quy định của ", tướng Xô khẳng định.

Theo công an tỉnh Bắc Giang, khi bị bắt có người của công ty Luxshare – ICT Việt Nam, phóng viên và một môi giới. Người của công ty đưa tiền cho PV xem rồi yêu cầu PV ký giấy biên nhận. PV xem tiền, ký giấy rồi đưa tiền cho người môi giới chuyển ra ngoài thì bị công an bắt tại cửa, số tiền kiểm đếm là 70.000 USD.

Trước đó PV Đào Thị Thanh Bình có đề xuất ban biên tập về việc thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty Luxshare – Ici Việt Nam. Ban biên tập báo này nhận thấy nhu cầu xây nhà ở cho công nhân là cần thiết nên đã đồng ý cho phóng viên Đào Thị Thanh Bình, thu thập thông tin viết bài.

Ban biên tập có viết giấy giới thiệu cho PV đến gặp Công ty, Ban quản lý khu công nghiệp Bắc Giang và UBND tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu. Quá trình tác nghiệp phóng viên có báo cáo công việc đang chờ doanh nghiệp trả lời.

Khi vụ việc xảy ra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, có một môi giới đề xuất 100.000 USD, sau đó phóng viên Bình trực tiếp mặc cả 70.000 USD. Ngày 18.12, công ty cho người giao tiền cho PV Bình thì bị Công an Bắc Giang bắt quả tang.

Theo tin tức trên Tri thức trực tuyến sáng nay (19/12), ông Vũ Đức Thuận, Tổng Biên tập Báo Thương hiệu và Công luận cho biết, PV Thanh Bình bắt đầu thử việc tại cơ quan từ tháng 4. Nửa năm sau, tờ báo ký hợp đồng lao động với nhân viên này, chưa đề nghị cấp thẻ nhà báo.

"Chúng tôi cũng chưa nắm được nội dung gì nhiều, hiện chỉ cùng công an phối hợp để lấy thêm thông tin", Tổng biên tập nói và cho biết, cảnh sát đã thu giữ một số tài liệu liên quan để điều tra.

Đánh giá về nữ PV đang bị điều tra hành vi tống tiền, ông Thuận nhận xét Thanh Bình là nhân viên chăm chỉ viết bài, năng nổ trong các hoạt động. "Phóng viên này không có biểu hiện gì, cũng chưa từng vi phạm kỷ luật cơ quan", ông Thuận nói và khẳng định đơn vị đang hợp tác với cơ quan Công an tỉnh Bắc Giang để điều tra làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định. Ban biên tập báo Thương hiệu và Công luận rất mong nhận được sự chia sẻ của bạn đọc và doanh nghiệp. Những hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news