Tin mới

Vụ bắt rắn hổ mang chúa khủng ở Phúc Yên: Chủ xưởng gỗ nói không biết

Thứ ba, 12/12/2017, 10:39 (GMT+7)

Liên quan đến clip ghi lại hình ảnh 4 -5 người dân dùng dây, kích điện để bắt con rắn được cho là Hổ mang chúa “rất khủng”, lãnh đạo xã Ngọc Thanh, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết con rắn hổ mang khổng lồ nặng 15kg là rắn nuôi do người dân tự thả ra.

Liên quan đến clip ghi lại hình ảnh 4 -5 người dân dùng dây, kích điện để bắt con rắn được cho là Hổ mang chúa “rất khủng”, lãnh đạo xã Ngọc Thanh, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết con rắn hổ mang khổng lồ nặng 15kg là rắn nuôi do người dân tự thả ra.

Ngày 11/12, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh người dân đang vây, và bắt sống một con chúa khổng lồ ở Vĩnh Phúc.

Theo thông tin từ đoạn clip, con rắn hổ mang dài gần 5m, to bằng cổ chân người lớn, người dân ước tính trọng lượng khoảng gần 20kg.

Sau khi xem clip đã có hàng nghìn người chia sẻ bình luận. Nhiều ý kiến cho rằng rắn lớn như vậy chỉ có thể là “rắn thần” và họ khuyên nên thả vào rừng. Nếu cố tình bắt, giết có thể sẽ gặp quả báo.

Sáng 12/12, xác nhận trên tờ Trí thức trẻ, ông Phó Ngọc Long - Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND xã Ngọc Thanh (thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) cho biết, theo kiểm tra ban đầu, trong trưa ngày 11/12, trên địa bàn xã có việc một số người dân vây bắt được một con rắn hổ mang chúa lớn.

Theo ông Long, địa điểm bắt con rắn này được xác định tại xưởng gỗ Bà Hoàn ở khu vực Đồng Câu của xã. Nhận được thông tin, lực lượng công an đã xuống địa bàn kiểm tra, nắm tình hình. "Nếu là rắn hổ mang chúa tự nhiên thì là loài động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Tuy nhiên, khi xuống tới nơi chỉ còn có clip ghi lại và những người vây bắt không thừa nhận nên hiện tại chưa xác định được chính xác người dân nào đã bắt con rắn hổ mang chúa này", ông Long thông tin.

Ông Long cho biết thêm, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xác minh về nguồn gốc của con rắn này là tự nhiên hay do hộ gia đình nào nuôi giữ cũng như việc bắt rắn.

Trong khi đó, ông Lê Ngọc Hiếu - chủ xưởng gỗ Bà Hoàn xác nhận, khoảng hơn 10 giờ ngày 11/12, một số người dân ở nơi khác đã vào khu vực xưởng gỗ của gia đình và bắt được con rắn hổ mang lớn trên.

"Thời điểm đó, tôi không có nhà nên không biết. Khi về, mở xem lại camera thì mới biết có việc bắt được rắn hổ mang chúa, tuy nhiên, đây là những người dân ở nơi khác vào nên chúng tôi cũng không biết là ai. Phía công an cũng đã xuống làm việc và đang tiếp tục làm rõ", ông Hiếu thông tin.

“Có thể xác định con rắn trên là do bà H., người địa bàn xã Ngọc Thanh thả ra khu vực này và người dân bắt được. Con rắn này là rắn nuôi chứ không phải tự nhiên. Qua làm việc, nhóm người xuất hiện trong clip khẳng định họ không bắt được rắn.

Hiện chúng tôi vẫn đang tiến hành xác minh, làm rõ việc người dân bắt được con rắn này”, một vị lãnh đạo UBND xã Ngọc Thanh thông tin trên Saostar.vn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news