Tin mới

Vụ bé 14 tuổi chết ở rừng tràm: Gia đình một mực kêu oan

Thứ tư, 05/11/2014, 11:43 (GMT+7)

Mặc dù CQĐT đã đưa ra kết luận: Cái chết của cháu bé 14 tuổi ở Yên Thành (Nghệ An) không có dấu hiệu tội phạm, nhưng gia đình nạn nhân vẫn một mực kêu oan.

Mặc dù CQĐT đã đưa ra kết luận: Cái chết của cháu bé 14 tuổi ở Yên Thành (Nghệ An) không có dấu hiệu tội phạm, nhưng gia đình nạn nhân vẫn một mực kêu oan.

Liên quan đến Vụ án cháu bé 14 tuổi ở huyện Yên Thành (Nghệ An) chết tại rừng tràm vào ngày 4/10, Công an huyện Yên Thành đã có thông báo chính thức về nguyên nhân cái chết là do treo cổ, không có dấu hiệu phạm tội. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân một mực kêu oan, không đồng ý với kết luận của công an và mong muốn cơ quan công an điều tra tìm hiểu rõ sự việc.

Không có dấu hiệu tội phạm trong cái chết của cháu bé

Trước đó như tin đã đưa, vào khoảng 15h30 ngày 4/10/2014, tại khu vực rừng tràm thuộc xóm Trung Nam, xã Quang Thành, huyện Yên Thành, một số người dân địa phương đi lấy củi phát hiện thi thể một bé trai treo lơ lửng trên cây tràm. Sự việc nhanh chóng được trình báo lên chính quyền xã Quang Thành và Công an huyện Yên Thành.

Ngày 5/10, phòng CSĐT tội phạm về trật tự Xã hội Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết và xác minh danh tính nạn nhân.

Qua điều tra, nạn nhân được xác định cháu là Thái Văn D. (SN 2000), trú tại xóm Trung Nam, Xã Quang Thành, huyện Yên Thành, học sinh lớp 9E trường THCS xã Quang Thành.

Quá trình khám nghiệm cũng như điều tra ban đầu xét thấy không có dấu hiệu tội phạm, phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An đã chuyển biên bản khám nghiệm hiện trường, tử thi và kết luận giám định cho Công an huyện Yên Thành.

Vụ bé 14 tuổi chết ở rừng tràm: Gia đình một mực kêu oan - Ảnh 1

Kết luận của cơ quan điều tra cho thấy, không có dấu hiệu phạm tội trong cái chết của cháu D.
Ngày 17/10, sau khi xác minh, Công an huyện Yên Thành đã chính thức ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Nguyên nhân được lý giải là do “không có dấu hiệu tội phạm trong cái chết của cháu Thái Văn D.. Cháu bé tử vong do ngạt đường hô hấp bởi dây treo cổ”.

Gia đình vẫn chưa thỏa mãn với kết luận điều tra

Sau khi thông báo của cơ quan điều tra được chuyển về cho gia đình, chị Trần Thị Hương (mẹ cháu D.) đã khóc lóc vật vã và một mực kêu oan.
Theo gia đình, trước đó, cháu D. ở nhà vẫn vui vẻ, không có biểu hiện lạ và gia đình cũng không xảy ra mâu thuẫn gì. Do muốn giúp đỡ thêm cho bố mẹ, D. đã mang kích điện ra khe đập Hang Đá kiếm ít cá, tôm như thường ngày. Chính vì vậy, gia đình không thể lý giải nổi tại vì sao D. lại đi treo cổ.

Vụ bé 14 tuổi chết ở rừng tràm: Gia đình một mực kêu oan - Ảnh 2

Anh Thái Văn Biểu vẫn chưa thỏa mãn với kết luận điều tra.


Anh Thái Văn Biểu (bố cháu D.) kể lại: “Khoảng 13h ngày 4/10, cháu có xin tôi đi kích cá, bình thường cháu vẫn hay đi kích cá nên tôi không hề nghi ngờ gì. Lúc đó, tâm trạng cháu rất tốt, nếu có biểu hiện bất thường thì tôi biết ngay. Sau cái chết của cháu, tôi có tìm hiểu nhưng vẫn không lý giải nổi vì lý do gì mà cháu tìm đến cái chết”.

Cũng theo anh Biểu, việc cơ quan điều tra thông báo như vậy hẳn đã xác minh, điều tra kỹ lưỡng và có những bằng chứng cụ thể. Gia đình tin vào sự công tâm trong quá trình điều tra, tuy nhiên khi nhận được kết luận điều tra, gia đình vẫn chưa thực sự thấy thỏa mãn. Bởi, tại hiện trường có nhiều dấu vết khả nghi cho thấy cháu D. không thể chết đơn giản được như vậy. Nhiều người đến hiện trường chứng kiến sự việc cũng nghi ngờ đây có thể là một vụ án giết người rồi dựng hiện trường giả.

Ông Thái Văn Hồng (SN 1962, bác ruột nạn nhân) cho biết: “Tại hiện trường, thân cây nơi cháu D. treo cổ khá dốc, không xuất hiện dấu hiệu lạ trên, không có vết bong tróc nếu trèo lên, nên tôi cũng không hiểu cháu treo cổ như thế nào nữa”.

Đặc biệt, cách hiện trường khoảng 200m, người dân phát hiện được túi đựng cá, ếch của cháu D. bắt được. Gần đó, một hòn đá được phát hiện cạnh một cây tràm có dấu hiệu lạ khi thân cây bị tước một đoạn vỏ với độ dài hơn 2m, phù hợp với đoạn vỏ cây siết cổ cháu Dũng.

Vụ bé 14 tuổi chết ở rừng tràm: Gia đình một mực kêu oan - Ảnh 3

Cây tràm bị tước vỏ nghi ngờ là nơi hung thủ lấy dây thắt cổ cháu bé.


Cái chết đột ngột của cháu D. đã khiến gia đình suy sụp, chị Hương vẫn nằm liệt giường sau sự ra của con trai. Mấy ngày nay, nhờ sự động viên của người thân và hàng xóm, chị đã gắng gượng ăn uống để tiếp tục cuộc sống.

Cầm thông báo của cơ quan điều tra, anh Biểu thở dài nhìn ra cửa, dù không đồng ý với kết quả trên nhưng gia đình cũng không biết phải làm như thế nào, chỉ mong rồi đây nguyên nhân thực sự về cái chết của con trai sẽ được làm rõ trong thời gian sớm nhất.

Theo Anh Ngoc/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news