Tin mới

Vụ bé 6 tuổi bị bỏ quên trên xe: Lãnh đạo Bộ GD&ĐT lên tiếng

Thứ tư, 07/08/2019, 10:27 (GMT+7)

Liên quan đến việc bé trai học lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe ô tô, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Thị Nghĩa đã lên tiếng chỉ đạo làm rõ vụ việc.

Theo tin tức từ Thanh niên, vào 16h ngày 6/8, một bé trai 6 tuổi đang theo học tại trường tiểu học quốc tế Gateway tử vong với lý do bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường. Thông tin này khiến người hâm mộ không khỏi bàng hàng và phẫn nộ.

Liên quan đến vụ việc này, theo thông tin từ Kinh tế & Đô thị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cảm thấy rất đau lòng khi tiếp nhận vụ việc. Bộ GD&ĐT cũng đã yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo và làm rõ vụ việc này.

Hình ảnh được trích xuất từ camera của trường

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, việc đưa trẻ đến trường phải đảm bảo an toàn cho trẻ về thể chất lẫn tinh thần. Trong các văn bản có quy định, trước hết đảm bảo an toàn cho trẻ, vậy mà qua vụ việc này có thể thấy sự tắc trách của trường Gateway.

Trước đó, theo Lao động, ông Phạm Xuân Tiến,  Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã nhận được báo cáo ban đầu về sự việc một cháu bé là học sinh Trường Quốc tế Gateway tử vong thương tâm. Sở đã nhanh chóng chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào quận Cầu Giấy phối hợp với nhà trường, cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Cùng với đó, cần quan tâm động viên, hỗ trợ gia đình lo việc tổ chức tang lễ cho cháu bé.

Bố cháu bé làm việc với nhà trường (Ảnh: Trí thức trẻ)

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã chỉ đạo trực tiếp, yêu cầu Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo công an quận điều tra nguyên nhân, trách nhiệm trong vụ việc đau lòng này. “Khi các cháu lên xuống xe, giáo viên đưa đón có kiểm đếm sĩ số hay không? Quá trình này, các cơ quan chức năng cần phải làm rõ”, ông Nguyễn Đức Chung trả lời trên Dân trí.

Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân, làm rõ vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news