Tin mới

Vụ bé gái 20 ngày tuổi tử vong ở Thanh Hóa: "Thầy bói" nói gì?

Thứ tư, 29/11/2017, 17:10 (GMT+7)

"Thầy bói" được cho là có liên quan đến đến vụ việc bé gái 20 ngày tuổi tại Thanh Hóa bị sát hại khẳng định bà không xui bà Xuân giết cháu mà chỉ chữa mẹo giúp cháu bé khỏi khóc.

"Thầy bói" được cho là có liên quan đến đến vụ việc bé gái 20 ngày tuổi tại Thanh Hóa bị sát hại khẳng định bà không xui bà Xuân giết cháu mà chỉ chữa mẹo giúp cháu bé khỏi khóc.

Theo tin tức từ báo Công an TP.HCM, cơ quan Công an Thanh Hóa cho biết, nghi phạm sát hại bé gái 20 ngày tuổi con anh Lê Hữu Thuận (SN: 1980) - vợ là Phạm Thị Thanh Huyền (SN 1979) ở đường Nguyễn Du, phường Bắc Sơn, (Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) là bà Phạm Thị Xuân – bà nội cháu.  

Vnexpress cũng đưa tin, bước đầu bà Xuân khai, nguyên nhân khiến bà sát hại cháu nội là do nghe lời thầy bói. Một lần đi xem bói, thầy phán "bé gái là nghiệp chướng của gia đình" nên bà này chờ cơ hội ra tay.

Tới chập tối 25/11, bà Xuân đã dùng tay sát hại cháu nội sau đó tự bịa vụ việc có đôi nam nữ vào nhà dí dao, bịt miệng uy hiếp để cướp cháu nội.Sáng 27/11, thi thể bé gái được người dân tìm thấy trong một bao tải tại một bãi rác trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, cách nhà khoảng 10 km. Lúc 13h cùng ngày, thi thể cháu được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, vợ chồng anh Thuận được đưa vào nhận dạng. 

Trước thông tin này, phóng viên báo Đời sống và Pháp lý đã tìm về xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình tìm gặp chính quyền địa phương và “thầy bói” được bà Xuân nhắc đến trong lời khai trước cơ quan điều tra.

Ngôi nhà bà C. tại thôn Lê Lợi, xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình. Ảnh báo Giao Thông

Trao đổi với PV Đời sống và Pháp lý, bà N.T.C. cho biết, cách đây một thời gian, bà Phạm Thị X. (ở xã Vũ Lăng, Tiền Hải, Thái Bình) có xuống nhà xin bà chữa mẹo cho cháu gái mới sinh để cháu hết khóc.

"Vì gia đình tôi có mẹo chữa cho nhiều trẻ con hết khóc nên nhiều người đến nhờ tôi giúp cho họ làm mẹo để con, cháu họ khỏi khóc. Do vậy, mỗi lần như vậy, tôi thường lấy lá trầu không hoặc 3 tờ tranh tiền để mọi người cầm về xoa vào người cháu nhỏ, tay chân cho cháu hết khóc rồi đốt đi”, bà C. thông tin.“Tôi không xem gì cho bà X., bà ấy chỉ xin tôi 3 tờ tranh tiền để đem lên lau cho cháu bé đỡ khóc. Tôi không cúng bái gì cho bà X.”, bà C. khẳng định

Bà C. cũng nói thêm: "Từ hôm qua đến nay, gia đình tôi chịu rất nhiều áp lực từ người dân và xã hội. Tôi già cả ốm yếu thế này rồi mà lại nói tôi như vậy”.

Bà C. – “Thầy bói” nói cho bà Xuân tranh tiền để “trị” cháu khóc.Ảnh báo Công an TP.HCM

Cũng trao đổi với PV báo Giao Thông, bà C. cho biết: "Khi ngồi trò chuyện tôi có hỏi cháu sinh ngày nào, chị ấy có nói rằng sinh ngày rằm thì tôi nói là sinh ngày đấy thì cũng vất vả đấy. Tôi chỉ nói có thế thôi. Tôi năm nay đã ngoài 75 tuổi rồi, tôi xin thề chẳng bao giờ lại đi làm cái việc thất đức là khuyên bà ấy đi giết cháu. Hôm qua mấy chú công an có hỏi tôi, tôi cũng nói như vậy. Từ hôm qua tới nay, thông tin về việc bà Xuân khai giết cháu vì nghe lời tôi làm tôi thực sự sốc. Điều này ảnh hưởng quá lớn tới cuộc sống của tôi và gia đình".

Theo báo Công an TP. HCM, việc bà C.cho bà Xuân tranh tiền để “trị” khóc cho trẻ con là cách chữa “mẹo”. Phương pháp này bà được học từ bà nội truyền lại cho. Có nhiểu người đến nhờ thì chữa bằng lá trầu hoặc tranh tiền đem về lau và cho ngửi.

Qua tìm hiểu những người hàng xóm của bà Nhuận, đa số mọi người khẳng định bà Nhuận vốn là người hiền lành thật thà. Bà ấy trước đây có thỉnh thoảng cúng cho người này người khác nhưng từ hơn 1 năm nay bà Nhuận bị bệnh nặng, thường đi điều trị và từ lâu rồi không cúng cho ai.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news