Tin mới

Vụ bé gái 7 tuổi bị đâm nguy kịch: Hung thủ có dấu hiệu trầm cảm nặng

Thứ sáu, 26/10/2018, 14:35 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé gái 7 tuổi bị đâm nguy kịch, hung thủ có dấu hiệu bị trầm cảm và gần đây có dấu hiệu tái phát trầm cảm nặng. 

Liên quan đến vụ bé gái 7 tuổi bị đâm nguy kịch, hung thủ có dấu hiệu bị trầm cảm và gần đây có dấu hiệu tái phát trầm cảm nặng. 

Liên quan đến vụ bé gái lớp 2 bị nam sinh viên đâm trọng thương tại Hà Nội, tin tức từ VOV, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Vương (SN 1998, trú phường Tây Mỗ) để điều tra hành vi “Giết người”.

Tại cơ quan công an, Lê Văn Vương thừa nhận hành vi của mình. Vương khai, nghi ngờ nhà cháu M. đặt camera theo dõi Vương và định bắt cóc mẹ Vương, nên đối tượng có ý định trả thù (!). Nhưng trên thực tế đây chỉ là sự tưởng tượng của Lê Văn Vương. 

Đối tượng Lê Văn Vương. Ảnh ANTĐ

Theo đó, nguồn tin từ An ninh Thủ đô cho hay, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm cũng cho biết sẽ cho Lê Văn Vương đi giám định tâm thần theo quy định để đảm bảo khách quan, đúng trình tự thủ tục. Đồng thời, đơn vị này cũng tiến hành thu thập đầy đủ hồ sơ đề nghị xem xét khởi tố Lê Văn Vương về hành vi giết người.

Cũng theo tìm hiểu riêng của PV An ninh Thủ đô, từ năm 2016 đến nay, Lê Văn Vương được gia đình cho đến phòng khám tư nhân của một Bác sỹ chuyên khoa về bệnh tâm thần khám và điều trị bệnh trầm cảm.

Vương được kê đơn thuốc điều trị về thần kinh, uống 2 lần/ngày và mỗi tháng tiêm một lần. Vương đã có dấu hiệu ổn định trong quá trình dùng thuốc. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5/2018, Vương không quay lại khám và dùng thuốc.

Ngày 25/8, Vương được đưa đi khám lại thì có dấu hiệu tái phát trầm cảm nặng. Vương thường xuyên nghe thấy tiếng nói trong đầu, không tiếp xúc với người bên ngoài. Đặc biệt, Vương không dám ăn thịt vì cho là thịt người.

Trước đó, thông tin trên báo Kinh tế đô thị cho biết,  vào khoảng 21h ngày 20/10, cháu Hà Thị M. đang chơi ở trước cửa nhà mình (có địa chỉ 7/22, tổ dân phố Nhuệ Giang, phường Tây Mỗ) đang chơi ở trước cửa nhà thì bất ngờ bị đối tượng Lê Văn Vương lao đến dùng dao chém liên tiếp vào người.

Thời điểm này, chị H. (mẹ cháu M.) nghe thấy tiếng con gái mình hét lên kêu cứu thì từ trong nhà chạy ra liền bị Vương dùng dao chém vào người gây trọng thương.

Lúc này, mẹ của Vương là bà Phạm Thị Ng. phát hiện sự việc, liền chạy ra ôm và lôi Vương vào nhà. Cùng lúc đó, anh Hoàng Đức Toàn là người thuê trọ ở ngõ 77, đi qua chứng kiến sự việc đã hô hoán mọi người đưa chị H. và cháu M. đến bệnh viện để cấp cứu.

Được biết, đối tượng Vương hiện đang là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Vương là hàng xóm của gia đình nạn nhân. Thời gian gần đây, Vương có biểu hiện của bệnh trầm cảm, hay nói nhảm một mình và đi lang thang, không kiểm soát được hành động của mình.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news