Tin mới

Vụ bé gái bị 'nựng' trong thang máy: Thứ trưởng Lê Quý Vương nói gì?

Thứ sáu, 19/04/2019, 14:28 (GMT+7)

Thứ trưởng Lê Quý Vương cho biết hiện Công an Q.4, TPHCM vẫn đang tiếp tục quá trình điều tra.

Thông tin mới nhất trên báo VnexpressVOV cho hay liên quan đến việc bé gái nghị bị sàm sỡ trong tháng máy, Thứ trưởng Lê Quý Vương cho hay hiện Công an Q.4. TPHCM vẫn đang tiếp tục quá trình điều tra.

Sáng đó 19/4, trong phiên họp của Ủy ban Tư pháp, Thứ trưởng Công an Lê Quý Vương giải trình quá trình điều tra và xử lý vụ ông Nguyễn Hữu Linh ôm hôn và sàm sỡ bé gái trong thang máy thuộc chung cư Q.4, TPHCM.

Cụ thể, Công an Q.4 đang tiến hành thụ lý và giải quyết theo quy trình xử lý tin tố giác hành vi dâm ô đối với người 16 tuổi.

Hình ảnh bé gái bị cưỡng hôn trong thang máy khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh chụp từ clip

"Chuyện khởi tố chúng tôi chưa nhận được báo cáo cụ thể, nhưng cơ quan điều tra đã làm việc với cháu bé và mẹ (người giám hộ). Cháu cho biết đã bị người đàn ông ở tầng 11 (nhìn thấy bấm thang) ôm hôn 2 lần bên má trái. Tay trái ông ta ôm vào bụng bé, tay phải vòng qua cổ và một lần dùng tay phải từ phía sau kéo lại ôm", Thứ trưởng Công an cho biết.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Hữu Linh khai có uống một lon bia trước khi về nhà con trai ở chung cư và thừa nhận ôm hôn bé gái 2 lần như lời của cô bé.

Thứ trưởng Công an Lê Quý Vương tại phiên họp của ỦY ban Tư pháp. Ảnh: VOV

Tuy nhiên, ông Linh nói "vì thấy cháu bé dễ thương chứ không có ý định xâm hại".

Cũng theo ông Vương, đại diện phía gia đình của bé gái đã đề nghị cơ quan chức năng không  tiếp tục điều tra, xử lý vì thấy vụ việc không nghiêm trọng, không gây tổn hại cho cháu.

Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga nêu ý kiến rằng vấn đề mà các đại biểu  quan tâm đến thời hạn xử lý tố giác tin báo và đây có phải vụ việc rất phức tạp để phải kéo dài thời gian xử lý không?

"Qua camera, chuyên gia cho rằng phải dùng vũ lực mới hôn được cháu bé. Khi hôn thì tay trái ông làm gì, có cử động không? Tội Dâm ô trẻ em không khởi tố theo yêu cầu bị hại nên đề nghị của gia đình cháu bé không ảnh hưởng đến việc khởi tố", bà Nga nói.

Ngoài camera còn lời khai của cháu bé, người làm công tác bảo vệ ở chung cư nên bà Nga đề nghị công an đẩy nhanh tiến độ điều tra và làm rõ vụ việc khiến dư luận bức xúc.

Trước ý kiến này, Thứ trưởng Công an đồng tình và cho biết sẽ chỉ đạo Công an Q.4 nhanh chóng làm rõ. Tuy nhiên do bé gái còn nhỏ nên lời khai có người giám hộ và khi xảy ra sự việc chỉ có ông Linh nên việc trích xuất dữ liệu camera rất quan trọng.

"Dữ liệu sẽ phải phóng đại, phân tích về mặt kỹ thuật từng chi tiết, nên đề nghị để anh em làm đúng theo quy định của pháp luật để thật sự khách quan", Thứ trưởng Lê Quý Vương cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news