Tin mới

Vụ bé trai 3 tuổi bị bỏ quên 7 tiếng trên xe: Lãnh đạo Bộ GD&ĐT lên tiếng

Thứ hai, 16/09/2019, 10:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi bị bỏ quên 7 tiếng trên xe tại Bắc Ninh, lãnh đạo của Bộ GD&ĐT đã có chỉ đạo làm rõ vụ việc.

Theo tin tức từ Tiền phongZing, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non Bộ GD&ĐT cho biết, báo cáo qua điện thoại, lãnh đạo Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho biết sự việc xảy ra ở nhóm lớp mầm non tư thục có tên là Đồ Rê Mí tại huyện Tiên Du.

Bộ GD&ĐT chỉ đạo cần làm rõ sự việc để có thông tin đến dư luận. "Ngay sau vụ cháu bé tử vong trên ôtô đưa đón học sinh ở trường Gateway, Bộ GD&ĐT đã có văn bản chấn chỉnh, siết chặt quy định đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn. Đây là việc các nhà trường tổ chức đưa đón học sinh phải nghiêm túc rà soát, chấn chỉnh.

Riêng Bắc Ninh, lãnh đạo sở cho biết hôm nay sẽ làm việc với cơ sở mầm non Đồ Rê Mí để xác định nguyên nhân, trách nhiệm. Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu phải báo cáo kết quả xác minh về bộ", ông Minh cho biết.

Ảnh minh họa (Internet)

Trước đó, đại tá Phạm Văn Lương - Phó GĐ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đang tiến hành điều tra và làm rõ vụ một cơ sở trông trẻ tư nhân bỏ quên học sinh khoảng 3 tuổi trên xe bus đưa đón.

Vụ việc xảy ra vào sáng 13/9, tại cơ sở trông trẻ tư nhân của vợ chồng ông Hợp tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Sáng cùng ngày, ông Hợp đã lấy ô tô đi đưa đón các cháu học sinh. Sau khi vào lớp, nghĩ các cháu đã xuống hết nhưng trên xe còn 1 cháu khoảng 3 tuổi chưa xuống.

"Cháu bé đã ở trên xe từ 8 giờ sáng đến 15 giờ chiều. Khi phát hiện ra sự việc, cháu bé được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương" - Đại tá Lương cho biết.

Sau 2 ngày nhập viện, phía Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết cháu bé đã tỉnh và vẫn còn sốt nhẹ, hiện đang được điều trị tích cực và theo dõi nội khoa.

Hiện tại, Cơ quan công an huyện Tiên Du đã tạm giữ phương tiện và triệu tập những người liên quan để làm rõ vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news