Tin mới

Vụ bé trai trường Gateway: Tiết lộ về chiếc áo đỏ, quả bóng bay lạ và rèm cửa đóng kín

Chủ nhật, 08/09/2019, 10:14 (GMT+7)

Liên quan vụ bé trai trường Gateway tử vong trong ô tô, VKS lý giải thông tin về chi tiết quả bóng bay, chiếc áo được thay của nạn nhân và sự bất thường của rèm cửa.

Trước đó, sau khi vụ việc bé lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe ôtô ngày 6/8 xảy ra, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Bích Quy (người đưa đón học sinh trường Gateway) cho biết có nhiều chi tiết bất thường trong vụ việc. Cụ thể, buổi sáng không có quả bóng bay trên ô tô nhưng đến chiều lại có; chiếc áo của cháu Lê Hoàng L. màu đỏ được thay sang áo màu trắng xám; rèm cửa buổi sáng mở nhưng buổi chiều lại đóng kín.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Lao Động,  ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) thông tin,  cơ quan điều tra đã khám nghiệm, điều tra tất cả các tình tiết nêu trên. Theo đó, những chi tiết trên chỉ là lời khai một phía của bà Nguyễn Bích Quy: “Bà Quy khai như vậy để “lái” sang ý có ai đó đã đưa quả bóng bay lên xe và cháu bé Lê Hoàng L. tử vong ở một địa điểm khác, không phải trên ôtô.”

Bà Nguyễn Bích Quy (người đưa đón học sinh trường Gateway). Ảnh internet

Trong khi đó, theo kết quả giám định pháp y chính thức, cháu Lê Hoàng L. tử vong do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé L. tử vong do tác động ngoại lực.

Cũng nói với PV Gia đình &xã hội, Viện trưởng Đinh Minh Tảo cho hay, cơ quan CSĐT, kiểm sát viên đã đến tận nhà, có sự chứng kiến của bố mẹ các cháu, để lấy lời khai của các cháu học sinh có mặt trên xe trong ngày xảy ra sự việc. Các cháu đều khẳng định đã thấy quả bóng bay trên trần xe từ khi lên xe vào buổi sáng.

Theo ông Tảo, có thể từ hôm trước có cháu nào để quên quả bóng bay đó trên xe.

Bé Lê Hoàng L. được đưa ra khỏi ô tô khi đang mặc áo màu trắng. Ảnh internet

Còn chi tiết chiếc rèm, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy cho rằng cũng đang trong quá trình điều tra, làm rõ. Nhưng, có thể hiểu rằng, bé Lê Hoàng L. trong trạng thái hoảng loạn đã kéo rèm để tìm kiếm sự cầu cứu của mọi người. Do vậy, rèm cửa xộc xệch là chuyện bình thường.

Chi tiết chiếc áo của bé L, kết quả điều tra cho thấy trong balô của nạn nhân có chiếc áo ướt đẫm mồ hôi, đã được vo tròn lại.

"Như vậy, cần giám định để xác định mồ hôi là của ai, ai đã thay áo cho cháu", ông Tảo phân tích.

Trước đó, ngày 6/8, cháu Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1 trường Gateway) bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón, dẫn đến tử vong. Ngay sáng hôm sau, ngày 7/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" theo Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Sáng 27/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, người phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway) về tội "Vô ý làm chết người".

Tối cùng ngày 27/8, cơ quan điều tra đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với bà Quy.

Liên quan đến vụ án này, sáng ngày 3/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966) về tội "Vô ý làm chết người". Ông Phiến được tại ngoại, bị áp dụng hình thức ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú trong quá trình điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news