Tin mới

Vụ bé trai trường Gateway tử vong: Công an phủ nhận nhiều thông tin trên mạng

Thứ hai, 19/08/2019, 19:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháu bé Lê Hoàng L. (6 tuổi) học trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe, mới đây trên mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin thất thiệt.

Ngày 19/8, trên mạng xã hội lan truyền thông tin khởi tố, bắt tạm giam tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966, Cầu Giấy, Hà Nội). Thậm chí có tin đồn tài xế này đã tự tử.

Tuy nhiên, phía công an quận Cầu Giấy đã phủ nhận thông tin trên. Chiều 19/8, trên An ninh thủ đô dẫn lời Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, khẳng định: "Cho đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ gia đình ông Phiến nói về lái xe này như những thông tin đồn đoán".

Theo Trung tá Hoá, vụ việc cháu bé tử vong vẫn đang trong quá trình điều tra. Hiện tại, lực lượng chức năng mới chỉ khởi tố vụ án chứ chưa khởi tố bị can nào. Thông tin tài xế Doãn Quý Phiến bị khởi tố, bắt tạm giam hoặc tự tử là không chính xác.

Xe đưa đón học sinh của trường Gateway. Ảnh: FB

"Từ khi vụ án xảy ra, trên một số trang thông tin, mạng xã hội đã có những tin đồn thổi vô căn cứ, suy diễn của không ít người dânViệc này đã gây ảnh hưởng lớn đến công tác điều tra", đại diện lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy nói và cũng khuyến cáo, người dân cần cẩn trọng trước những thông tin chưa được kiểm chứng, không đồn thổi, suy diễn ác ý gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác điều tra.

Thông tin về việc tài xế Phiến tử vong được đăng tải trên mạng xã hội ngày 19/8. Ảnh: CAND

Có một số thông tin cho rằng vào ngày 19/8, ông Doãn Quý Phiến được đưa vào Bệnh viện 19/8 (phố Trần Bình, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để cấp cứu nhưng không qua khỏi. Tuy nhiên khi trao đổi với PV Trí thức trẻ, lãnh đạo Bệnh viện 19/8 cho biết, trong ngày đơn vị này không tiếp nhận bệnh nhân nào là Doãn Quý Phiến.

Chiều 19/8, theo quan sát của PV, ngôi nhà số 373 đường Cầu Giấy khóa kín cửa. Ngôi nhà này đang là treo biển một cửa hàng sửa chữa điện thoại.

Liên quan đến chiếc áo đỏ được xem là một trong những nghi vấn rất lớn trong vụ việc bé trai lớp 1 tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway, người nhà bé trai và cô monitor đều khẳng định khi lên xe, L. mặc áo đỏ nhưng đến lúc được đưa ra khỏi xe, bé lại mặc áo sáng màu.

Trên Người đưa tin dẫn lời anh L.T., bác cháu L. cho biết chiếc áo đỏ mà cháu mặc khi lên xe đến trường đã được tìm thấy và đang bị cơ quan công an thu giữ.

Theo kết luận điều tra ban đầu, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của Trường Phổ thông liên cấp Gateway điều khiển xe ô tô nhãn từ bãi xe của KTX trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thuộc phường Dịch Vọng Hậu đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway) để đi đón các cháu học sinh đến trường học.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có đón cháu Lê Hoàng L. (trú tại địa chỉ Tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Đến khoảng 7h25, ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường Gateway và dừng xe ô tô trường cổng phụ của trường. Sau đó, bà Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại.

Sau đó ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của KTX trường Học viện Báo chí và tuyên truyền để gửi xe ô tô tại đó.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển xe ô tô đến cổng trường Tiểu học quốc tế Gaetway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô, lúc này bà Quy không thấy cháu Long nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn bà Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Khi bà Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu Long đang nằm ngửa dưới sàn nhà phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu Long vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu Long vào Bệnh viện E để cấp cứu.

Theo các bác sĩ tại đây, cháu Lê Hoàng L. vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút, không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128 - BLHS.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news