Tin mới

Vụ bé trai trường Gateway tử vong: Ô tô 16 chỗ hoạt động không phép

Thứ tư, 07/08/2019, 17:01 (GMT+7)

Theo lãnh đạo phòng Vận tải (Sở GTVT Hà Nội), ôtô 16 chỗ mang BKS 29B - 069.56 chở bé trai tử vong chưa được cấp giấy phép về kinh doanh vận tải và phù hiệu xe.

Liên quan đến vụ cháu Lê Hoàng L., học sinh lớp 1 Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội), trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, chiều 7/8, ông Đào Việt Long, Trưởng phòng Vận tải (Sở GTVT Hà Nội), cho biết xe Ford Transit 16 chỗ chỗ mang BKS 29B - 069.56 thuộc sở hữu của ông Đoàn Quý Phiến.

Cũng theo nguồn tin này, ông Phiến sinh năm 1966, là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH Vận tải Ngân Hà. Người này cũng chính là tài xế đưa và đón cháu Long hôm xảy ra sự việc.

Theo đó, qua  tra soát trên hệ thống dữ liệu đăng kiểm, chiếc xe 16 chỗ này đăng kiểm ngày 18/4 và sẽ hết hạn đăng kiểm vào ngày 17/10.

Theo lãnh Sở GTVT Hà Nội, các xe chở học sinh hiện nay nhà trường đều hợp đồng với phụ huynh và có thu thêm tiền đưa đón, nên thuộc diện xe hợp đồng chở khách phải đăng ký kinh doanh theo Nghị định 86/CP.

Xe đưa đón học sinh trường Gateway. Ảnh: Zing.vn

Tuy nhiên, kiểm tra dữ liệu quản lý đăng ký kinh doanh cho thấy, chiếc xe BKS 29B-069.56 chưa có giấy phép về kinh doanh vận tải, chưa được cấp phù hiệu xe kinh doanh. Vì vậy, không thể kiểm tra được lịch trình chiếc xe này.

“Hàng năm, Sở GTVT đều có văn bản gửi Sở GD-ĐT và các quận, huyện đề nghị tổng hợp số lượng các phương tiện đưa đón học sinh. Với nhiều huyện vùng sâu, xa có hiện tượng sử dụng xe quá đát, xe hết niên hạn để đưa đón học sinh. Sở đã yêu cầu thanh tra kiểm tra, xử lý và yêu cầu chấm dứt hoạt động của các phương tiện trên”- đại diện Sở GTVT thông tin với PV An ninh thủ đô.

Thông tin ban đầu vụ việc cho hay, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe buýt số 19 từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón cô Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để đi đón học sinh.

Sau khi đưa đón học sinh lên xe  tại tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy, em L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng. Khi đến trường, các cháu xuống nhưng tài xế và cô phụ trách học sinh không kiểm tra. Họ không biết L. vẫn chưa xuống. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ.

Đến chiều cùng ngày, tài xế Phiến đánh xe về đến trường đón học sinh thì sự việc mới được phát hiện. Ngay lập tức, L. được đưa về bệnh viện E, nhưng được xác định tử vong từ trước.
Hiện nguyên nhân vẫn chưa được công bố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news