Tin mới

Vụ bệnh viện trao nhầm con ở Bình Phước: Gia đình chưa đồng ý trả con

Thứ sáu, 15/07/2016, 11:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bệnh viện trao nhầm con ở Bình Phước, dù đã có kết quả xét nghiệm ADN chứng thực, nhưng một gia đình vẫn chưa đồng ý trao đổi con.

Liên quan đến vụ bệnh viện trao nhầm con ở Bình Phước, dù đã có kết quả xét nghiệm ADN chứng thực, nhưng một gia đình vẫn chưa đồng ý trao đổi con.

Sự việc trao nhầm con xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long cách đây 3 năm, nhưng mới đây mới được phát hiện. Mặc dù được phát hiện, nhưng hiện việc trao trả hai cháu bé cho gia đình vẫn chưa được thực hiện. Trong khi đó, vợ chồng anh Vũ Đình Khiên (37 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thu Trang (26 tuổi, ngụ P.Phú Thịnh, TX.Bình Long, Bình Phước) vẫn hàng ngày mong ngóng được chăm sóc cho đứa con "thật" của mình.

Theo báo Dân Trí, anh Khiên cho hay những lần được thấy "con thật" của mình chỉ diễn ra trong chớp nhoáng.

“Khi bắt đầu phát hiện, tôi đã qua làng bên để gặp một lần, lần thứ là 2 gia đình gặp nhau tại bệnh viện, lần thứ 3 là hai bên đi xét nghiệm AND cùng, lần thứ 4 là lần bệnh viện hòa giải và mới đây vợ chồng tôi được gặp cháu một lần nữa. Nhìn thấy cháu mà thương lắm. Tôi muốn bắt tay nhau để dàn xếp việc này cho nó sớm để hai đứa trẻ về đúng vị trí của nó nhưng có một rào cản nào đó khiến gia đình bên kia chưa đồng ý”, báo Dân Trí dẫn lời anh Khiên.

Chị Trang mong ngóng nhận lại con đẻ của mình. Ảnh báo VnExpress 

Cũng theo chị Trang, vào sáng ngày 10/1/2013, chị Trang và một người phụ nữ tại huyện Hớn Quản sinh con gái. Sau khi sinh, hai hộ lý đỡ đẻ đưa bé đi tắm, rồi bế ra ngoài cho người thân nhìn mặt rồi giao lại cho sản phụ.

Sau một tuần nằm viện, hai sản phụ xuất viện, mà không hề hay biết về sự nhầm lẫn. Vào đầu tháng 5/2016, khi vô tình thấy con gái của người phụ nữ sinh cùng phòng giống hết con gái đầu nên chị đưa con đi xét nghiệm và kết quả cho thấy không cùng huyết thông. Chị Trang đem câu chuyện kế với vợ chồng người sinh cùng phòng, gia đình kia đã kịch liệt phản đối vì cho rằng gia đình chị Trang định cướp con của họ.

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, chị Trang cho hay, sau khi phát hiện đứa con gái gia đình nuôi dưỡng 3 năm nay không phải con đẻ của mình, chị đã đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long để trình bày sự việc. Vào ngày 5/5, vợ chồng chị Trang, cùng vợ chồng chị Thị Liên (24 tuổi, người dân tộc S' Tiêng), chồng là Huỳnh Văn Tuấn (25 tuổi) được bệnh viện đưa đi xét nghiệm ADN. Kết quả xét nghiệm khẳng định bé gái do vợ chồng chị Liên nuôi dưỡng là con ruột của vợ chồng chị Trang.

Tuy nhiên, vợ chồng chị Liên không đồng ý trả con và cho rằng kết quả này "vô lý". Vào ngày 23/6, bệnh viện đã mời hai gia đình bị trao nhầm con cùng đại diện chính quyền địa phương đến hòa giải cũng như nhận trách nhiệm về sai sót nghiêm trọng trong vụ này.[mecloud]yDCkXXv5XJ[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news