Tin mới

Vụ Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn chết: "Nghi phạm là người hiền lành"

Thứ năm, 18/08/2016, 18:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn chết, bà Phạm Thị Thanh Trà cho biết, ông Minh vốn là người hiền lành, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Liên quan đến vụ Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn chết, bà Phạm Thị Thanh Trà cho biết, ông Minh vốn là người hiền lành, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.[mecloud]lCqZiYiwvr[/mecloud]

(Video: TTXVN)

Tại buổi họp báo thông tin vụ nổ súng khiến 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái tử vong, bà Phạm Thị Thanh Trà- Chủ tịch tỉnh Yên Bái cho biết, ông Đỗ Cường Minh- nghi phạm bắn 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tử vong, là một người hiền lành, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, chứ không cậy thế là con của nguyên lãnh đạo tỉnh.

Trong cuộc sống gia đình, đối nhân xử thế, ông Minh không vấn đề gì cả. Tôi cho rằng có thể trong giây phút không làm chủ được mình, cực đoan, nên có hành động manh động như vậy. Còn bản chất con người ông Minh không phải xấu, được nhiều người tín nhiệm để giữ chức vụ Chi cục trưởng Kiểm lâm.

Trụ sở Tỉnh ủy Yên Bái. Ảnh báo VnExpress

Theo báo Vietnamnet, bà Trà khẳng định việc bổ nhiệm ông Minh rất đúng quy trình.

Cũng theo bà Trà, trước khi vụ việc xảy ra, tỉnh có chủ trương sáp nhập Chi cục kiểm lâm với một đơn vị khác, tuy nhiên chưa có quyết định gì cụ thể, lãnh đạo tỉnh đã gặp ông Minh để làm tư tưởng. Đến nay không có cơ sở để khẳng định nguyên nhân vụ việc do công tác tổ chức cán bộ.

Tuy nhiên, nhiệm vụ sắp xếp tổ chức bộ máy là hết sức bình thường.

"Chúng tôi đã làm nghiêm túc, bài bản, là một trong số những tỉnh đi đầu thực hiện nghiêm túc cải cách hành chính và tinh giản biên chế. Chúng tôi cũng rất quan tâm đến công tác tư tưởng với cán bộ" - lời bà Trà.

Cũng theo bà Trà, trong nội dung cuộc họp HĐND sáng ngày 18/8, ông Minh không được mời dự họp. Ông Minh đã đến Văn phòng Tỉnh ủy để xin gặp Bí thư Phạm Duy Cường. Sau đó xảy ra sự việc.[mecloud]bGtqWMdiEM[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news