Tin mới

Vụ bữa ăn 13.000 đồng có 2 miếng chả mỏng dính: Sở GD&ĐT Thái Bình lên tiếng

Thứ năm, 15/03/2018, 21:50 (GMT+7)

Sau khi thông tin về bữa ăn 13.000 đồng có miếng chả "mỏng như tờ giấy" tại Trường Tiểu học Kỳ Bá được đăng tải trên báo chí và mạng xã hội, Sở GD&ĐT Thái Bình đề nghị lập đoàn thanh tra kiểm tra nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Sau khi thông tin về bữa ăn 13.000 đồng có miếng chả "mỏng như tờ giấy" tại Trường Tiểu học Kỳ Bá được đăng tải trên báo chí và mạng xã hội, Sở GD&ĐT Thái Bình đề nghị lập đoàn thanh tra kiểm tra nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Sở GDĐT Thái Bình lên tiếng vụ bữa ăn 13.000 đồng có miếng chả mỏng như tờ giấy - Ảnh 1.

Suất cơm 13.000 đồng được cho là đạm bạc. Ảnh cắt từ clip

Theo tin tức trên Lao động, Dân trí, ngày 15/3, ông Đặng Phương Bắc - Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, đơn vị đã đề nghị UBND TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình tiến hành thanh tra việc tổ chức bán trú cho học sinh và thông tin về bữa ăn 13.000 đồng bị "tố" là đạm bạc ở Trường Tiểu học Kỳ Bá.

Sở GDĐT Thái Bình lên tiếng vụ bữa ăn 13.000 đồng có miếng chả mỏng như tờ giấy - Ảnh 2.

Miếng chả mỏng như tờ giấy khi dày 1mm.

Đoàn thanh tra đang làm việc, hiện chưa có kết quả; nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy định.

Ông Bắc cho biết thêm khi chưa có kết luận của đoàn thanh tra, chưa thể nhận định điều gì bởi phụ huynh chính là những người đứng ra lo chất lượng bữa ăn cho con em của mình.

Trước đó, ngày 13/3 mạng xã hội đăng tải clip phụ huynh kiểm tra bữa ăn ở trường Tiểu học Kỳ Bá, phản ánh "chưa bao giờ thấy miếng chả mỏng như vậy".

Các thức ăn đều khô cứng và lượng rất ít. Cụ thể: Suất cơm 13.000 đồng chỉ gồm 1 thìa khoai tây xào, 1 miếng trứng, 1 bát canh và 2 miếng chả “mỏng như tờ giấy”.

Thậm chí, phụ huynh còn dùng thước đo một miếng chả “mỏng như tờ giấy”, “mỏng như lá lúa” có chiều dài 7 cm, rộng 3 cm, độ dày không được 1 mm.

Một miếng chả khác dày hơn được 4 mm. Miếng trứng có độ dài 8 cm, chiều rộng 1-2 cm. Ngoài ra, khoai tây xào ở các suất ăn cũng chỉ có 1-2 thìa.

 
Sở GDĐT Thái Bình lên tiếng vụ bữa ăn 13.000 đồng có miếng chả mỏng như tờ giấy - Ảnh 3.

Khoai tây chỉ khoảng 1 - 2 thìa.

Về việc này, sáng 14/3 trao đổi với báo chí, bà Đỗ Thị Hằng - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Bá, lí giải: "Nhà trường mới thay đổi sang ăn khay từ thứ 2 ngày 12/3. Hình ảnh phụ huynh kiểm tra là bữa ăn ngày 13/3.

Vì mới nên trong quá trình thực hiện có những thứ chưa thực sự chuẩn, chưa quen với việc chia đồ ăn vào khay. Chúng tôi cũng đã trực tiếp xuống nhắc nhở nhà bếp trong khâu chia thức ăn và sắp xếp hình thức sao cho bắt mắt".

Khi được hỏi về phản hồi của giáo viên lượng chả và trứng rất ít, bà Hằng lý giải: “Trứng nếu tráng hoặc hấp nhìn sẽ nhiều hơn nhưng nhà bếp cuộn lại thì nhìn chặt chẽ và ít. Chúng tôi đã góp ý với nhà bếp sao cho thức ăn được thái nhỏ hơn để các con dễ ăn, trông cũng đẹp mắt hơn. Hai miếng giò trong tổng thể suất ăn là phù hợp với chi phí 13.000 đồng".

Cũng theo bà Hằng, suất ăn đối với học sinh lớp 1, 2 là 13.000 đồng/suất; khối 3 là 14.000 đồng/suất; khối 4-5 là 15.000 đồng/suất. Các suất ăn này bao gồm các phụ phí khác như nhân công, điện nước, ga, gia vị…

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news